Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinTQ lớn tiếng dọa Mỹ, Hàn Quốc về triển khai THAAD

TQ lớn tiếng dọa Mỹ, Hàn Quốc về triển khai THAAD

Reuters đưa tin, hôm 1/10 tờ báo lớn People’s Daily của Trung Quốc đã đăng tải một viết thể hiện sự phản đối mạnh mẽ việc Mỹ triển khai lá chắn tên lửa THAAD tại Hàn Quốc và rằng hai nước này sẽ phải trả giá nếu không thay đổi quyết định.

Một buổi thử nghiệm THAAD.

People’s Daily viết: “Giống như bất kỳ quốc gia nào khác, Trung Quốc không thể mơ hồ và cũng không thể thờ ơ về các vấn đề an ninh gây ảnh hưởng tới lợi ích cốt lõi”.

Tờ này viết thêm: “Nếu Mỹ và Hàn Quốc gây hại cho lợi ích an ninh chiến lược của các nước trong khu vực, bao gồm cảTrung Quốc, họ sẽ phải trả giá và sẽ nhận được một cuộc phản công tương ứng”.

Đây không phải là lần đầu tiên phía Trung Quốc tuyên bố sẽ đáp trả việc Mỹ triển khai Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD). Dù vậy, Trung Quốc chưa nêu rõ sẽ đáp trả như thế nào.

Trước đó, hôm 29/9, Phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân nói: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến có liên quan và cân nhắc tiến hành những hành động cần thiết để bảo vệ an ninh chiến lược quốc gia và sự cân bằng chiến lược trong khu vực”. 

Bất chấp sự phản đối của Trung Quốc và Triều Tiên, Washington cho biết sẽ triển khai hệ thống THAAD nhanh nhất có thể.

Trong khi đó, hôm 30/9, Quân đội Hàn Quốc tuyên bố chọn một sân golf ở thị trấn Seongju, miền nam nước này làm địa điểm chính thức để lắp đặt THAAD của Mỹ, nhằm đối phó với các mối đe dọa từ phía Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới