Friday, April 19, 2024
Trang chủĐàm luậnChính quyền TQ lừa gạt cả trẻ em

Chính quyền TQ lừa gạt cả trẻ em

Để thực hiện âm mưu độc chiếm Biển Đông, chính quyền Trung Quốc đã không từ bất cứ thủ đoạn bỉ ổi nào. Hiện nay bên cạnh việc “nhồi sọ” người dân, chính quyền Trung Quốc còn gia tăng việc thông tin không đúng sự thật, lừa gạt trẻ em Trung Quốc.

SGK địa lý lớp 8 của Nhà xuất bản Giáo Dục Nhân Dân ghi chú các cực đông – tây – nam – bắc của Trung Quốc trên
bản đồ, trong đó thể hiện đường chín đoạn (phần khoanh tròn) cực nam TQ được kéo dài đến tận bãi ngầm James

Đúng ngày Tòa Trọng tài Thường trực ở La Haye (Hà Lan) ra phán quyết về Biển Đông, bác bỏ yêu sách “Đường 9 đoạn” của Bắc Kinh, tại Bảo tàng Thiên nhiên gần Công viên Thiên Đàm ở Bắc Kinh tổ chức một cuộc triển lãm về đời sống thiên nhiên tại Biển Đông. Bên cạnh những mẫu trưng bày như san hô, cá mập và những loài cá khác, cho thấy toàn bộ sự đa dạng sinh học ở Biển Đông thì ở các tấm pano ở cửa vẫn có phần thuyết minh mang nội dung chính trị xuyên tạc thực tế về chủ quyền ở Biển Đông. Một tấm biển ghi rằng: “Các hòn đảo ở Biển Đông đã là lãnh thổ thiêng liêng của Trung Quốc từ thời xa xưa, còn biển thì thuộc vùng biển lịch sử của đất nước. Các đảo chính hiện đang bị Việt Nam và Philippines chiếm đóng”. Một tấm pano khác ghi: “Tài nguyên biển ở vùng Biển Đông phải được phát triển để bảo vệ chủ quyền của chúng ta”.

Tờ báo Yomiuru (Nhật Bản) ra ngày 07/08/2016 còn có bài vạch trần những lập luận xuyên tạc của chính quyền Trung Quốc trong các sách giáo khoa nhằm nhồi sọ học sinh Trung Quốc. Quyển địa lý cho học sinh cấp hai, trong phần nói về lãnh thổ Trung Quốc, có một đoạn nói rõ là: “Đất nước của chúng ta không chỉ là một lục địa rộng lớn, mà còn là vùng biển bao la”. Trang tiếp theo có một bản đồ lớn chỉ ra “Đường 9 đoạn” bao quanh Biển Đông. Trong cuốn sách khác được sự dụng để hướng dẫn giáo viên, một trong những điều mà họ hướng dẫn là: “Các vùng biển Trung Quốc kiểm soát, dựa trên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển, rộng 3 triệu km2” (Biển Đông chiếm khoảng hai phần ba vùng biển này).

Như vậy học sinh Trung Quốc đã được dạy nột điều trái ngược với phán quyết của Tòa Trọng tài. Trung Quốc đang đánh lừa học sinh Trung Quốc rằng vùng biển họ muốn độc chiếm là phù hợp với Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển.

Điều đáng nói là những lời tự nhận Biển Đông là của Trung Quốc không chỉ được tuyên truyền trên báo chí, chương trình truyền hình, trên Internet, trong các viện bảo tàng mà đặc biệt trong sách giáo khoa sẽ gieo vào đầu học sinh Trung Quốc những thứ mà chính quyền Trung Quốc ăn cướp của các nước khác nhưng lại được cho là đã của họ từ lâu rồi.

Lừa dối trẻ em là điều không thể chấp nhận được, chính quyền Trung Quốc tự làm một việc kém hơn cả trẻ em.

RELATED ARTICLES

Tin mới