Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPhilippines sẽ đối mặt khó khăn khi hạn chế mua vũ khí...

Philippines sẽ đối mặt khó khăn khi hạn chế mua vũ khí Mỹ

Reuters đưa tin, giới chuyên gia ngày 4/10 nhận định Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ đối mặt với những trở ngại lớn sau khi ông dọa hạn chế nhập khẩu vũ khí Mỹ và chuyển hướng sang vũ khí của Trung Quốc và Nga.

Ảnh minh họa.

Cựu cố vấn Hạ viện Philippines đồng thời là giáo sư Đại học De La Salle tại Manila, ông Richard Javad Heydarian cho biết với sự phụ thuộc vào các hệ thống và vũ khí Mỹ từ trước tới nay thì quân đội Philippines sẽ phải tái trang bị cơ cấu chỉ hủy-kiểm soát nếu muốn chuyển sang các hệ thống của Nga hay Trung Quốc. 

Ông Heydarian nói: “Mất nhiều năm để quân đội Philippines định hướng lại với công nghệ mới”.

Trong khi đó, chuyên gia về các vấn đề hàng hải Trung Quốc tại Trường Chiến tranh Hải quân Mỹ, ông Lyle Goldstein nhận định ngay cả trong trường hợp Nga có thể chào hàng các hệ thống vũ khí chất lượng cao, thì Philippines sẽ phải cân nhắc khả năng tương thích của chúng với kho dự trữ vũ khí của Mỹ hiện nay.

Trước đó cũng trong ngày 4/10, ông Duterte tuyên bố Mỹ không muốn bán tên lửa và các vũ khí khác cho Philippines, nhưng Nga và Trung Quốc đã nói với ông rằng họ có thể dễ dàng cung cấp (vũ khí cho Manila).

RELATED ARTICLES

Tin mới