Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga đưa vũ khí uy lực hàng đầu đến Địa Trung Hải

Nga đưa vũ khí uy lực hàng đầu đến Địa Trung Hải

Hai tàu chiến Serpukhov và Zelyony Dol được trang bị tên lửa tối tân của Nga hôm 4/10 đã rời Sevastopol và đang đi qua Biển Đen để tiến tới vùng Địa Trung Hải.

Hai tàu tên lửa nhỏ thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga – Serpukhov và Zelyony Dol được trang bị tên lửa hành trình Kalibr, sẽ gia nhập vào nhóm tàu chiến của Hải quân Nga đóng tại Biển Địa Trung Hải, phát ngôn viên của Hải quân Nga – ông Nikolai Voskresensky hôm qua (5/10) cho biết.

“Ở Biển Địa Trung Hải, hai tàu Serpukhov và Zelyony Dol dự kiến sẽ gia nhập vào nhóm hoạt động thường trực tại khu vực lãnh hải ngoài khơi xa trên cơ sở luân phiên theo kế hoạch”, sĩ quan Nga cho hay.

Theo ông Voskresensky, hai tàu Serpukhov và Zelyony Dol dự kiến sẽ đến Địa Trung Hải vào buổi tối ngày hôm qua. Những chiếc tàu chiến này từng tham gia vào chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria hồi giữa tháng 8. Chúng đã bắn đi 3 quả tên lửa hành trình Kalibr để tiêu diệt mục tiêu của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Hai tàu Zelyony Dol và Serpukhov là đại diện thứ tư và thứ năm của loại tàu tên lửa thuộc Dự án 21631 Buyan-M. Chúng được trang bị những tên lửa Kalibr. Tên lửa hành trình Kalibr đã gây tiếng vang khắp thế giới sau khi nó thể hiện sức mạnh gây kinh ngạc của mình bằng việc đánh trúng vào các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phạm vi cách xa 930 dặm (tương đương gần 1500km) trong một cuộc tấn công hồi tháng 10 năm ngoái. Tên lửa mới của Nga “vượt xa sức mạnh so với những tên lửa Tomahawks” nổi danh của Mỹ. Một số chuyên gia quân sự thậm chí còn ca ngợi tên lửa Kalibr của Nga là loại tên lửa tối tân nhất thế giới hiện giờ.

Tên lửa Kalibr lần đầu tiên khoe sức mạnh với tàu ngầm lớp Kilo vào vào tháng 12 năm ngoái. Nga hôm 8/12/2015 đã lần đầu tiên hủy diệt các mục tiêu của IS bằng những tên lửa hành trình mạnh nhất thế giới Kalibr được phóng đi cũng từ một loại tàu ngầm được đánh giá là tốt nhất thế giới ở biển Địa Trung Hải.

RELATED ARTICLES

Tin mới