Friday, March 29, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiSau 90 ngày cầm quyền, Tổng thống Philippines được dân đánh giá...

Sau 90 ngày cầm quyền, Tổng thống Philippines được dân đánh giá ‘rất tốt’

Trong một thăm dò ý kiến mới đây, người dân Philippines tỏ ra khá hài lòng với những gì mà tổng thống mới đắc cử Rodrigo Duterte làm được kể từ khi ông này lên nắm quyền từ cuối tháng 6.

Theo Reuters, chỉ có 11% trong số 1.200 người được hỏi tỏ ra bất mãn với tân tổng thống của họ trong khi đó có tới 64% đánh giá cao 90 ngày đầu tiên lên nắm quyền của ông Rodrigo Duterte. 13% còn lại vẫn chưa đưa ra quyết định.

Như vậy, ông Duterte có khởi đầu ấn tượng hơn hơn so với những người tiền nhiệm của mình là các cựu Tổng thống  Benigno Aquino, Joseph Estrada và Gloria Macapagal Arroyo, nhưng chưa vẫn kém ông Fidel Ramos vào năm 1992 với tỷ lệ 66%.

Kết quả của cuộc khảo sát này được công bố vào ngày 6/10 mới đây. Được biết, cuộc khảo sát được thực hiện trong 4 ngày từ 24-27/9, sau thời điểm ông Duterte đưa ra phát ngôn gây sốc khi gọi Tổng thống Obama là ‘đồ chó đẻ’. 

Nhà phân tích chính trị Nelson Navarro cho rằng, kết quả cuộc khảo sát này cho thấy rằng người Philippines cảm thấy an toàn hơn sau khi ông Duterte thực hiện lời hứa của mình trước khi đắc cử là mạnh tay với các tội phạm ma túy.

Cùng với đó, thái độ cứng rắn của tân tổng thống với Mỹ, EU và Liên Hợp Quốc cũng không làm uy tín của ông bị sụt giảm.

Mặc dù vậy, con số 64% của cuộc khảo sát này lại khá khiêm tốn so với kết quả cuộc khảo sát của Pulse Asia thời điểm ông Duterte vừa lên nắm quyền được khoảng gần 1 tháng.

Khi đó, có tới 91% những người được hỏi tỏ ra hài lòng với những gì mà ông Duterte làm được trên cương vị tổng thống.

RELATED ARTICLES

Tin mới