Friday, April 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiChiến sự mặt đất ở Syria không có sự tham gia của...

Chiến sự mặt đất ở Syria không có sự tham gia của NATO

NATO sẽ không tham gia vào các hoạt động mặt đất tại Syria và Iraq, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khi tham dự cuộc họp tài trợ cho Afghanistan.

“NATO sẽ không tham gia vào các hoạt động mặt đất. Nhưng chúng tôi sẽ giúp đỡ việc đào tạo cán bộ quân đội cho Iraq và trong thời gian tới sẽ sớm gửi máy bay (có hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm) AWACS  để hoạt động tại Syria”, ông cho biết.

Cùng ngày Nga đã xác nhận mang đến Syria hệ thống phòng thủ tên lửa S-300V4, có tầm hoạt động siêu xa có thể bám và tiêu diệt tên lửa hành trình. Đây là biến thể tiên tiến dành cho Lực lượng mặt đất của S-300, hiện tại ở Mỹ và phương Tây không có tổ hợp nào có tính năng tương tự như S-300V4.

Trước đó hôm mùng 2 tháng 10, Lực lượng hàng không vũ trụ của Nga cùng với quân đội chính phủ Syria đã bắt đầu mở cuộc tấn công mặt đất vào thành phố chiến lược của Syria bằng việc tăng cường số lượng các máy bay ném bom Su-24, Su-34.

Sau đó, Ông tiếp tục nói về hoạt động của NATO tại Afghanistan và nhấn mạnh rằng, NATO coi việc hỗ trợ Kabul độc lập quan trọng hơn là việc đưa Lực lượng quân đội của đồng minh tham gia vào các hoạt động mặt đất ở Syria.

Hiện nay sứ mệnh phi quân sự của NATO ở Afghanistan gọi là “ hỗ trợ triệt để” với khoảng 14 nghìn ngưởi. Họ có nhiệm vụ giúp đỡ quân đội Afghanistan trong việc lập kế hoạch hoạt động, hậu cần.

Vào tháng 7 vừa qua ông Stoltenberg cũng đã hứa cung cấp hàng năm khoảng 1 tỷ USD cho quân đội Afghanistan ít nhất là đến năm 2020. Tuy nhiên ông cũng không nói khi nào sự tham gia quân sự này có thể chấm dứt.

Tình hình chiến sự ở Syria vẫn đang tiếp tục diễn ra ác liệt, Quân đội chính phủ Syria và Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắt đầu các cuộc tấn công quy mô lớn vào các thành phố chiến lược. Không chỉ lo chiến đấu với khủng bố, Nga còn lo các mối đe dọa từ Mỹ và NATO. Với thông báo chính thức này tạm thời Nga có thể yên tâm và tập trung đánh chiếm các thành phố chiến lược, đặc biệt là Aleppo.

RELATED ARTICLES

Tin mới