Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHết chịu nổi Triều Tiên, Hàn Quốc tung đòn hủy diệt?

Hết chịu nổi Triều Tiên, Hàn Quốc tung đòn hủy diệt?

Quân đội Hàn Quốc đã sẵn sàng phát động một cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng nhăm nhe ý định “động thủ”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay (10/10) đã tung ra cảnh báo sắc lạnh hiếm hoi như vậy.

Ảnh minh họa

Giới chức quân sự Hàn Quốc tuần trước đã nói với báo chí địa phương rằng, họ đang được đặt trong tình trạng báo động cao trước những hoạt động được cho là bước chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa mới của Triều Tiên ở phía bắc biên giới.

Ông Moon Sang-gyun cho các phóng viên biết tại cuộc họp báo ở thủ đô Seoul rằng, Bình Nhưỡng dường như đã sẵn sàng cho hành động khiêu khích tiếp theo khi nước này đang có kỳ nghỉ lễ quan trọng.

Triều Tiên đang chào đón lễ kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Đảng Lao động. Bình Nhưỡng thường kỷ niệm các sự kiện quan trọng bằng những hoạt động phô diễn sức mạnh quân sự như thử hạt nhân, phóng tên lửa.

Hàn Quốc thời gian gần đây đã gây bất ngờ khi có phản ứng mạnh mẽ chưa từng có với nước láng giềng Triều Tiên. Trước đó, Seoul từng tuyên bố đã sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất và đe dọa sẽ biến Bình Nhưỡng thành “đống tro tàn”. Chưa dừng lại ở đó, Hàn Quốc đang lên kế hoạch mua thêm hàng chục vũ khí thiện chiến hàng đầu của siêu cường Mỹ cũng là cường quốc quân sự số 1 thế giới để đối phó với Bình Nhưỡng. Phản ứng của Hàn Quốc thực chất không có gì là lạ thường khi họ đang phải đối diện với một Triều Tiên cũng đang có thái độ thách thức chưa từng có.

Năm nay là năm ghi nhận Triều Tiên xác lập kỷ lục về số lượng các vụ thử hạt nhân và tên lửa. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 tháng, Bình Nhưỡng đã thực hiện 17 vụ phóng tên lửa đạn đạo, bắn đi 30 loại tên lửa, rocket khác nhau và tiến hành 2 vụ thử hạt nhân, trong đó có vụ thử mới nhất và mạnh nhất hôm 9/9 mới đây. Điều đáng nói là khi chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm, người ta phát hiện Triều Tiên vẫn đang chuẩn bị cho ít nhất 3 vụ thử hạt nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới