Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinQuan chức Ukraine tha thiết khôi phục quan hệ kinh tế với...

Quan chức Ukraine tha thiết khôi phục quan hệ kinh tế với Nga

Giới chức Ukraine, dù theo đuổi quan điểm chống Nga mãnh liệt, song vẫn hy vọng sẽ khôi phục được quan hệ kinh tế với Nga.

Tổng thống Ukraine Poroshenko

Hy vọng trên được thể hiện qua việc Quốc hội Ukraine mới đây đã đưa ra sáng kiến về việc sẽ thành lập Nhóm công tác về khôi phục các mối quan hệ kinh tế-thương mại với Nga. Nghị sỹ Quốc hội Ukraine Yakov Bezbakh là người đã khẳng định thông tin này.

“Chúng tôi đang đề xuất thành lập Nhóm công tác thuộc Quốc hội Ukraine về việc khôi phục các mối quan hệ kinh tế-thương mại với Liên bang Nga và chúng tôi đang bắt đầu quá trình thu thập chữ ký ủng hộ về vấn đề này để gửi lên Tổng thống Poroshenko để ông ấy thực hiện bước đi này và bắt đầu quá trình hủy cấm vận lẫn nhau với Nga nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Ukraine”- Yakov Bezbakh nhấn mạnh.

Nghị sỹ Quốc hội Ukraine này cũng khẳng định rằng nền kinh tế Ukraine sẽ đứng trước nguy cơ suy thoái nặng nề nếu các mối quan hệ kinh tế với Nga không được khôi phục. Nguyên nhân là do những hy vọng của Ukraine vào sự trợ giúp tài chính của cộng đồng quốc tế đang giảm dần. Do đó, Ukraine không còn có sự lựa chọn nào khác để có thể từ bỏ mối quan hệ kinh tế lâu năm với Nga.

“Chúng tôi cần phải trở nên thực tế hơn và nói với mình một thực tế khắc nghiệt rằng nếu không khôi phục được các mối quan hệ thực dụng với các đối tác kinh tế truyền thống thì phần lớn các doanh nghiệp, xí nghiệp được coi là đầu tàu kinh tế của Ukraine sẽ rơi vào trạng thái suy thoái dần dần và đều ddawtnj”- nghị sỹ Ukraine kết luận. 

Trước đó, vào ngày 4/10 vừa qua, các nhà công nghiệp vùng Dnepr đã lên tiếng yêu cầu Tổng thống Ukraine thực hiện các bước đi cần thiết để khôi phục các mối quan hệ kinh tế với Moscow để có thể cứu vãn thực trạng kinh tế bết bát hiện nay của Ukraine.

Ngoài ra, vào ngày 3/10, hàng loạt công nhân của Nhà máy chế tạo kỹ thuật dân dụng Zaporoz, nhà máy sản xuất bếp gas Zaporizan… cũng đã kêu gọi Tổng thống Poroshenko nhanh chóng khôi phục các mối quan hệ kinh tế-thương mại với Moscow để cứu vãn các doanh nghiệp này khỏi nguy cơ bị phá sản.

RELATED ARTICLES

Tin mới