Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTại sao 3 người Hàn Quốc bị bắn chết tại Philippines?

Tại sao 3 người Hàn Quốc bị bắn chết tại Philippines?

Thi thể của 3 người Hàn Quốc với các vết thương do đạn bắn ở đầu đã được phát hiện tại Philippines, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết ngày 13/10, vụ việc mới nhất trong hàng loạt vụ bắn giết người Hàn Quốc tại quốc gia Đông Nam Á.

Reuters đưa tin, thi thể của 2 nam giới và 1 phụ nữ, tất cả đều trong độ tuổi 40, đã được tìm thấy hôm 11/10 tại thành phố Bacolod ở ngoại ô thủ đô Manila. Tất cả các thi thể đều có vết đạn bắn ở đầu.

Một quan chức giấu tên của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, một quan chức lãnh sự Hàn Quốc đang phối hợp với giới chức Philippines để điều tra vụ việc, nhưng giới chức chưa xác định được bất kỳ nghi phạm hay động cơ của các vụ giết người. Đại sứ quán Philippines tại Seoul từ chối bình luận.

Quan chức trên nói thêm, hai chân của một nạn nhân nam và hai tay của một nạn nhân đã bị trói.

Theo báo chí Hàn Quốc, các trường hợp trên đã nâng tổng số công dân Hàn Quốc được phát hiện chết tại Philippines trong năm nay lên con số 6. Hơn 10 người Hàn Quốc bị sát hại tại Philippines mỗi năm kể từ năm 2013. Chỉ riêng trong năm ngoái, 11 người Hàn Quốc đã bị sát hại tại Philippines.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã phát động một chiến dịch trấn áp tội phạm ma túy kể từ khi lên nắm quyền vào ngày 30/6, khiến tổng cộng hơn 3.600 người thiệt mạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới