Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ bắn tên lửa hành trình, Iran đưa hạm đội tới Yemen

Mỹ bắn tên lửa hành trình, Iran đưa hạm đội tới Yemen

Tư lệnh hải quân Iran ngày 13-10 thông báo đã đưa một hạm đội tới vịnh Aden, phía nam Yemen, sau khi Mỹ phóng tên lửa hành trình vào khu vực phiến quân Houthi đang kiểm soát.

Theo tướng Habibollah Sayyari, tàu chiến Iran đã tới vùng biển quốc tế ngoài khơi Yemen, trong đó có vịnh Aden, nằm ở phía nam Yemen và là một trong những tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới.

Tuyên bố với đài Press TV, tướng Sayyari nói đội tàu chiến này sẽ đảm bảo an ninh cho các tàu Iran và bảo vệ quyền lợi của Iran ở vùng biển trên.

Ông cũng cho biết tàu chiến Iran sẽ tuần tra vùng biển trên trong 3 tháng, nhưng bác bỏ thông tin nói các tàu này được triển khai để can thiệp vào cuộc xung đột ở Yemen.

Saudi Arabia – quốc gia đang tham chiến chống phiến quân Houthi ở Yemen, cáo buộc Iran hỗ trợ cho nhóm này, tuy nhiên Tehran phủ nhận.

Trước đó, cũng trong ngày 13-10, quân đội Mỹ đã tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào ba căn cứ radar trong khu vực kiểm soát của phiến quân Yemen, sau khi tàu khu trục USS Mason của họ bị bắn ngoài khơi Yemen.

Lầu Năm Góc tuyên bố các cuộc tấn công của họ nhằm mục đích tự vệ, đồng thời cảnh báo sẽ có hành động đáp trả nếu lại bị tấn công.

“Mỹ sẽ đáp trả bất kỳ mối đe dọa nào đối với tàu của chúng tôi và giao thông thương mại”, người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook tuyên bố.

RELATED ARTICLES

Tin mới