Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinNga cảnh báo chiến tranh với Mỹ sắp xảy ra!

Nga cảnh báo chiến tranh với Mỹ sắp xảy ra!

Trang Epoch Times cho biết, những căng thẳng giữa Nga và Mỹ đã đến đỉnh điểm. Gần đây Nga đã có bảy bước đi bất thường như để nói một cuộc chiến tranh tổng lực sắp xảy ra.

Ảnh minh họa.

ABC News ngày 14/10 cho biết, không ai có thể tin rằng điện Kremlin sẽ tuyên chiến với Nhà Trắng, hầu hết các nhà phân tích tin rằng Nga đang phô trương thanh thế nhằm kêu gọi sự ủng hộ trong nước và ngăn chặn sự can thiệp quân sự của các nước phương Tây đối với Syria.

Nhưng có những dấu hiệu cho thấy Nga đang muốn nói với mọi người rằng chiến tranh đang đến gần.

1. Lưu ý sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh hạt nhân

Nhận thức về sự thù địch tăng cao trong vấn đề Syria giữa Nga và Mỹ, cũng như suy đoán rằng Washington có thể khởi động các cuộc không kích nhằm vào Quân đội Syria, các phương tiện truyền thông nhà nước Nga gần đây đã cảnh báo rằng căng thẳng đang leo thang giữa 2 cường quốc Nga – Mỹ.

Và đặt câu hỏi liệu người Nga có phải đối mặt với việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh hạt nhân?

Truyền hình nhà nước Nga NTV gần đây cho biết tại Moscow nói về một hầm chiến tranh hạt nhân: “Nếu thực sự có một ngày như vậy, mỗi người trong các bạn phải biết vị trí nơi trú ẩn bom gần nhất.”

Evgeny Kiselyov – nhà bình luận thời sự nổi tiếng của Nga trong một chương trình đã cảnh báo rằng: “nếu Mỹ can thiệp quá mức vào tình hình ở Syria, Nga sẽ có một loạt vũ khí hạt nhân. Các tàu khu trục tên lửa của Nga được trang bị vũ khí hạt nhân đã có mặt ở Syria, để ngăn chặn khả năng Mỹ phát động các cuộc không kích vào Syria.

2. Cần phải có mặt nạ phòng độc

Tháng 10 tại Nga đã tổ chức diễn tập phòng vệ dân sự quy mô lớn trên quy mô toàn đất nước để tăng cường ứng phó thiên tai, trong đó bao gồm thảm họa hạt nhân.

Chính quyền Nga tuyên bố rằng cuộc diễn tập đã huy động hàng triệu lượt người tham gia, người dân đã được yêu cầu sơ tán ngay lập tức, và được dạy sử dụng các biện pháp đeo mặt nạ phòng độc.

Điều đáng quan tâm đặc biệt là cuộc diễn tập này được phát sóng trên truyền hình quốc gia, là rất giống với các biện pháp có từ thời Liên Xô.

3. Huấn luyện dân chúng tuân lệnh chỉ huy khi chiến tranh

Khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo tình trạng chiến tranh, chính quyền địa phương, cảnh sát và dân chúng phải tuân theo lệnh chỉ huy của chính quyền. Quân đội Nga gần đây đã mô phỏng kịch bản này trong một cuộc tập trận quy mô lớn ở miền Nam.

4. Tăng cường sức mạnh quân sự

Nga đã triển khai tên lửa đạn đạo có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân Iskander-M ở Kaliningrad, giáp biên giới Ba Lan và Lithuania.

Khi Mỹ triển khai hệ thống đánh chặn tên lửa ở Đông Âu, Nga đe dọa sẽ triển khai bố trí tên lửa ở Kaliningrad nhưng gần đây, quá trình bố trí đã được tiến hành nhanh hơn so với dự kiến, các chuyên gia tin rằng điều này có nghĩa rằng Nga thực sự có ý định phô trương sức mạnh quân sự.

5. Các vụ thử tên lửa đạn đạo

Tuần trước, chỉ trong vòng một ngày, Nga đã tiến hành ba vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, trong đó có hai tên lửa được phóng đi từ một tàu ngầm ở Thái Bình Dương, và một trong những tên lửa khác được phóng đi từ nội địa. Nga không công bố chính thức ngày diễn ra cuộc bắn thử, tuyên bố cả ba đầu đạn tên lửa đều đã bắn trúng được mục tiêu.

6. Kịch bản báo hiệu ngày tận thế

Truyền hình nhà nước NTV gần đây đã cảnh báo công chúng việc biết các vị trí tránh nạn là rất quan trọng và phỏng vấn một sĩ quan quân đội về hưu, trên “bản đồ” đánh dấu một số địa điểm có thể xảy ra thảm họa và một số nơi có thể xảy ra thiên tai.

Kết quả của cái gọi là “bản đồ” hóa ra lại là một màn hình video trò chơi chiến tranh hạt nhân của Mỹ.

7. Những nơi trú ẩn tránh nạn kiên cố

Truyền hình NTV cho biết, mỗi khu phố nên có một nơi trú ẩn kiên cố. Một số người Nga coi cảnh báo này như một trò đùa, và một số “coi đây là vấn đề nghiêm trọng và thực sự tìm nơi ẩn náu tránh nạn”.

Thậm chí, có người lợi dụng những tuyên bố trên nhằm thực hiện mục đích bày trò lừa đảo, hoặc chơi ác, gửi tờ rơi yêu cầu cư dân quyên góp, tặng tiền mặt để xây dựng một căn hầm chống bom nơi công cộng. Trên các tờ rơi viết: “Nhanh lên, thời gian có hạn!”.

RELATED ARTICLES

Tin mới