Wednesday, April 24, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiAnh điều tàu chiến dõi theo “từng dấu chân” đặc nhiệm Hải...

Anh điều tàu chiến dõi theo “từng dấu chân” đặc nhiệm Hải quân Nga

Hai tàu chiến của Anh đã được điều động để theo dõi tàu sân bay của Nga và các tàu hải quân khác của nước này đang hướng đến Anh.

Tàu Hải quân Nga nhìn từ tàu khu trục HMS Richmond trên biển Na Uy.

Tàu khu trục Admiral Kuznetsov và lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga đang di chuyển từ phía nam biển Na Uy trên đường đến Syria.

Theo BBC, vẫn chưa rõ các tàu này có vượt qua quần đảo Anh qua eo biển Anh hay tây Ireland hay không.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho hay, các tàu này sẽ được theo dõi sát sao “từng dấu chân” trên hành trình của chúng.

“Chúng tôi đang theo dõi các tàu này như một phần cam kết kiên định của chúng tôi để đảm bảo an toàn cho nước Anh”, ông Fallon nói.

Sự việc này diễn ra trong lúc căng thẳng giữa Nga và NATO đang leo thang. NATO cáo buộc Nga có các cuộc diễn tập quân sự khiêu khích, đặc biệt là ở khu vực Baltic. Các chiến đấu cơ Nga cũng tăng cường tuần tra gần không phận các nước NATO.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Anh cho biết, tàu khu trục HMS Duncan đã di chuyển từ Portsmouth để cùng tàu HMS Richmond hộ tống nhóm tàu Nga khi chúng di chuyển.

Cũng theo tuyên bố này, một tàu khu trục khác của Anh là HMS Dragon dự kiến sẽ gặp 2 tàu hộ tống của Nga đi về phía bắc hướng đến Anh.

RELATED ARTICLES

Tin mới