Thursday, March 28, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiĐiện Kremlin nói gì về tuyên bố của ông Trump muốn thăm...

Điện Kremlin nói gì về tuyên bố của ông Trump muốn thăm Nga?

Điện Kremlin khẳng định Nga sẽ chuẩn bị đón tiếp bất kỳ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào, miễn là người đó có thiện chí hợp tác và cải thiện quan hệ với Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 19.10 cho biết Nga sẽ chào đón bất kỳ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào có thiện chí hợp tác với Nga. Phát biểu trên được ông Peskov đưa ra khi báo chí hỏi về tuyên bố của ứng cử viên đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump rằng ông Trump sẽ thăm Nga nếu thắng cử.

TASS dẫn lời ông Peskov nhấn mạnh Nga mong muốn có những mối quan hệ tốt đẹp, tìm kiếm sự hợp tác. Vì vậy nếu ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ nào có ý định tiến hành đối thoại thì Nga sẽ chuẩn bị để đáp lại một cách tích cực, ông Peskov nói

“Tôi muốn nhắc lại những gì Tổng thống Putin đã nói, ông ấy sẵn sàng chào đón và liên lạc với bất kỳ ứng cử viên nào của Mỹ, miễn là người đó muốn phát triển quan hệ và có thiện chí đối thoại giữa hai nước”, phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định.

Điện Kremlin nói gì về tuyên bố của ông Trump muốn thăm Nga? - ảnh 1

Tổng thống Putin khẳng định Nga không muốn đối đầu với Mỹ và sẽ hợp tác với bất kỳ lãnh đạo nào của Mỹ nếu người đó sẵn sàng hợp tác với Nga.

Trước đó ngày 17.10, tỉ phú Trump tuyên bố nếu thắng cử, ông sẽ tới Nga gặp Tổng thống Putin và không đợi đến tháng 1.2017 khi chính thức bước vào Nhà Trắng. CBS News dẫn lời ông Trump nói: “Nếu tôi thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 8.11, tôi nghĩ tôi sẽ đích thân tới Nga gặp ông Putin trước khi bắt đầu với chính phủ mới của mình”. Ông Trump còn cho rằng việc bà Hillary Clinton cứng rắn với phía Nga là không nên.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump thường dành những lời lẽ tích cực khi nhắc tới Tổng thống Nga. Điều này đã vấp phải chỉ trích của Tổng thống Obama. Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Ý Matteo Renzi ở Nhà Trắng ngày 18.10, ông Obama nói rằng việc ông Trump liên tục “tâng bốc” ông Putin và lấy nhiều chính sách cũng như cách tiếp cận chính trị của ông Putin làm hình mẫu cho mình là điều chưa từng có trong nền chính trị Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới