Friday, March 29, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiHàn Quốc hạn chế các tour du lịch giá rẻ từ Việt...

Hàn Quốc hạn chế các tour du lịch giá rẻ từ Việt Nam

Từ thời điểm này, các công ty du lịch Việt Nam làm tour giá rẻ, loại tour có giá dưới 12 triệu đồng đến Hàn Quốc sẽ không còn được nhận hỗ trợ kinh phí quảng cáo cũng như tham gia các chương trình quảng cáo du lịch chung của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Văn phòng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), động thái này nhằm hạn chế loại tour giá rẻ, chất lượng thấp đến nước này. Vài năm trước, giá tour cho khách Việt sang Hàn Quốc thường khoảng gần 20 triệu đồng nhưng nay có nhiều công ty bán dưới 12 triệu đồng.

Tour giá rẻ thường kèm theo hàng loạt chương trình đưa khách đến các điểm mua sắm khiến du khách mệt mỏi nhưng lại không được thụ hưởng dịch vụ tốt và không có nhiều thời gian để tham quan.

“Chúng tôi đã và đang hợp tác cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong nước làm tour đến Hàn Quốc nhưng từ nay sẽ cắt mọi ưu đãi với những công ty làm sản phẩm dưới 12 triệu đồng”, bà Lê Thị Thu Trang, Trưởng phòng Tiếp thị của KTO Việt Nam nói với TBKTSG Online vào chiều nay (21-10).

Lượng khách Việt Nam sang Hàn Quốc đang tăng trưởng mạnh. Chỉ tính từ năm 2012, khi Tổng cục Du lịch Hàn Quốc mở văn phòng tại Việt Nam đến nay, lượng khách đã tăng hơn gấp đôi, từ 106.000 lượt lên 240.000 lượt (số khách dự kiến của năm nay). Để có được kết quả này, cơ quan quản lý du lịch Hàn Quốc đã thực hiện hàng loạt hoạt động quảng bá cũng như hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam bán tour. Trong đó, có việc hỗ trợ kinh phí để doanh nghiệp thực hiện các chương trình quảng bá sản phẩm, điểm đến Hàn Quốc.

Bà Trang từ chối tiết lộ khoản hỗ trợ này nhưng cho biết để thị trường phát triển nhanh như thế thì du lịch Hàn Quốc cũng phải đầu tư lớn.

Cũng theo bà Trang, cũng là một trong những việc làm để tăng chất lượng tour và số lượng du khách Việt đến Hàn Quốc, vào hôm qua (20-10), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Công ty Du lịch Vietravel để thực hiện hàng loạt chương trình hợp tác. Trong đó, với Vietnam Airlines, hai bên sẽ tăng cường quảng bá điểm đến, kết nối đường bay đến Hàn Quốc với nhiều thị trường địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh để gia tăng lượng khách; với Vietravel sẽ hợp tác trên nhiều phương diện để chào bán nhiều sản phẩm, đưa Hàn Quốc trở thành thị trường trọng điểm của công ty này.

Cũng vào ngày hôm qua, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng đã ký kết biên bản hợp tác để thúc đẩy lượng khách qua lại hai bên, kỳ vọng vào năm sau, lượng khách này sẽ tăng lên hơn 2 triệu lượt so với hơn 1,7 triệu lượt của năm nay. Dự kiến, đến năm 2018, lượng khách qua lại giữa hai bên sẽ có một bước đột phá lớn, tăng đến 3 triệu lượt. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường du lịch lớn thứ hai của Việt Nam với lượng khách dự kiến sẽ đạt đến khoảng 1,5 triệu lượt vào cuối năm nay.

RELATED ARTICLES

Tin mới