Saturday, April 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiỦng hộ áo hai dây, giầy cao gót cho bà con vùng...

Ủng hộ áo hai dây, giầy cao gót cho bà con vùng lũ, đáng cười hay đáng buồn?

Trong khi bà con vùng lũ miền Trung đang khó khăn mọi mặt,  thì có những người mang ủng hộ áo sexy, giầy cao gót. Không hiểu họ ủng hộ là do cái tâm hay chỉ là để lấy cái tiếng?

 

Mới đây, trên trang cá nhân của một cô gái trẻ, người trực tiếp tổ chức các đoàn cứu trợ mang đồ dùng cũ đến cho bà con bị bão lũ, đã phải than trời khi đăng tải hình ảnh 1 thùng đồ đầy những đôi giày cao gót cùng váy 2 dây sexy do một người nào đó quyên tặng.

Khó lòng có thể hiểu nổi chủ ý của người quyên góp thùng đồ trên khi họ hoàn toàn có thể biết đồ dùng mình mang tặng không phù hợp với người nhận.

Bày tỏ sự khó hiểu của mình trước những món đồ, cô hài hước viết: “Mình từ thiện cho bà con bị bão lũ ở Quảng Bình, các bạn cho mấy đồ này thì ai mặc được đây? Mặc đi dạ hội ngày nước lũ chăng?”.

Để giải quyết trường hợp dở khóc dở cười này, chủ tài khoản có tên H.N đã phải mang toàn bộ số giày cao gót, áo quần mặc đi tiệc, đầm váy maxi, váy ngắn, áo 2 dây trong thùng đồ đi bán thanh lý với giá 20.000 – 30.000/ chiếc, đưa những chiếc váy đến với tay người có nhu cầu.

Số tiền bán đồ thanh lý sẽ được gửi đến cho bà con ở Quảng Bình.

Câu chuyện về thùng đồ từ thiện toàn giày cao gót và váy sexy nhanh chóng nhận được nhiều lời bình luận, chia sẻ bày tỏ phản ứng trái chiều của dư luận.

Tranh cai cho ba con vung lu Quang Binh ao hai day

Tặng quà cho người vùng lũ bằng… áo hai dây?

Rất nhiều người lên tiếng cho rằng, đây là một hành động thiếu thành ý, thể hiện sự vô tâm, hời hợt của người tặng.

Chủ tài khoản có tên Quang Vinh Thành bày tỏ, những người dân ở vũng lũ đã đủ mệt mỏi vì thiên tai. Cách làm từ thiện cần sự khéo léo, sao cho người nhận không mang cảm giác bị thương hại, tủi thân khi cầm đồ quyên góp.

Một số tài khoản thì nhận định, dù sao đó cũng là tấm lòng của người quyên góp, mọi người cũng nên trân trọng, thay vì lên án hãy chung tay mua giúp những món đồ để đội tình nguyện sớm khởi hành tới miền Trung. 

Tranh cai cho ba con vung lu Quang Binh ao hai day

Quần soóc cũn cỡn cũng mang ra làm quà từ thiện.

Nguyễn Quỳnh Thư – thành viên nhóm Từ Thiện Xanh giải thích, không ai muốn nhận đồ bố thí, nên sau khi phân loại các món đồ dùng được, các tình nguyện viên sẽ giặt sạch sẽ, là phẳng phiu, gấp cẩn thận. Một số thứ như áo khoác, giày còn được đóng túi riêng.

“Đó là tấm lòng của những người làm từ thiện. Đừng cho rằng mình đang làm ơn với ai, cũng không phải việc gì to tát, đó chỉ là tấm lòng sẻ chia. Hãy đặt trái tim và sự chú tâm vào từng hành động nhỏ để chung tay giúp đỡ những người không may mắn. Một tấm áo ấm lành lặn giá trị hơn chiếc áo sành điệu vào lúc này”, Thư tâm sự.

Tranh cai cho ba con vung lu Quang Binh ao hai day

Giày cao gót để dự tiệc mùa lũ?

Chia sẻ trên trang cá nhân về sự việc trên, chủ tài khoản H.N cho hay, cô mất khá nhiều thời gian để xử lý thùng đồ từ thiện đó. Nếu bỏ đi thì phụ lòng người quyên góp nhưng mang đi thanh lý thì lại mất công rao bán.

Qua câu chuyện của mình, cô cũng nhắc nhở mọi người, khi mang đồ đi làm từ thiện hãy cân nhắc gửi những món đồ thiết thực, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người dân vùng lũ để cảm nhận.

Tranh cai cho ba con vung lu Quang Binh ao hai day

Những chiếc váy ngắn hở hang..

H.N nói: “Thấy hơi kỳ cục, không hiểu mọi người nghĩ sao. Mình cho rằng tấm lòng của ai cũng đáng được trân trọng, nhưng mọi người xin hãy ủng hộ những món thiết thực, dù là quần áo cũ, đồ đã qua sử dụng”.

Cô cho rằng thay vì gửi tới các món đồ “vô duyên” này, chủ nhân có thể thanh lý và lấy số tiền đó làm từ thiện hoặc mua gạo, thức ăn.

Tranh cai cho ba con vung lu Quang Binh ao hai day

H.N, người đã “ủng hộ”  những thùng áo dây, giầy cao gót cho bà con vùng lũ Quảng Bình.

Cô gái trẻ có tên H.N hiện đang sinh sống ở Sài Gòn. H.N hiện đang kinh doanh thời trang online.

RELATED ARTICLES

Tin mới