Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinVừa tham gia vào IMF, đồng nhân dân tệ rớt giá thảm...

Vừa tham gia vào IMF, đồng nhân dân tệ rớt giá thảm hại

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục đà suy yếu trong tháng 10/2016, tháng đầu tiên đồng tiền này gia nhập rổ tiền tệ dự trữ của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

 Theo thống kê của Bloomberg, đồng Nhân dân tệ giao ngay trên thị trường Trung Quốc đại lục giảm tổng cộng 1,4% trong tháng 10, đứng ở mức 6,7720 Nhân dân tệ đổi 1 USD. Trên thị trường quốc tế, đồng Nhân dân tệ còn giảm mạnh hơn, với mức 1,6% trong tháng trước.

Đây là tháng giảm mạnh nhất của đồng tiền Trung Quốc kể từ tháng 5 năm nay.

Mặc dù đang hồi phục trở lại vào đầu tháng 11, nhưng số liệu của Bloomberg cho thấy đồng Nhân dân tệ vẫn giảm khoảng 4% kể từ đầu năm nay, trở thành đồng tiền mất giá mạnh nhất trong số 11 đồng tiền Châu Á được Bloomberg theo dõi.

Diễn biến của đồng Nhân dân tệ so với USD. Nguồn: Bloomberg

Diễn biến của đồng Nhân dân tệ so với USD. 

Theo các chuyên gia tiền tệ, đồng Nhân dân tệ đang theo sát diễn biến của đồng USD hơn là theo yếu tố nội tại của Trung Quốc.

Nhân dân tệ giảm giá khi đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất vào tháng 12 tới khiến đồng USD tăng giá trong tháng qua.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh của Mỹ đang giảm trở lại từ cuối tuần qua do có những diễn biến mới trước cuộc bầu cử tổng thống vào tuần tới. Một cuộc thăm dò dư luận mới nhất của ABC News/Washington Post cho thấy ứng cử viên Donald Trump đã vượt qua đối thủ Hillary Clinton và đang dẫn trước 1 điểm. Một số nhà phân tích cho rằng nếu ông Trump thắng, khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ chưa tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Một hàn thử biểu đo sức mạnh của đồng USD ngày 2/11 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần.

Tuy nhiên, áp lực với đồng Nhân dân tệ vẫn còn khi các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc đang chịu áp lực phải hỗ trợ xuất khẩu sau khi kim ngạch xuất khẩu của nước này trong tháng 9 có mức giảm mạnh nhất trong vòng 7 tháng.

 

 

 
RELATED ARTICLES

Tin mới