Tuesday, April 23, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBầu cử Tổng thống Mỹ 2016: “Gió bất ngờ đảo chiều” cho...

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016: “Gió bất ngờ đảo chiều” cho tỷ phú Trump?

Việc FBI công bố thêm email của bà Clinton đã gây ra sự xáo động lớn khiến tỷ lệ cử tri Mỹ ủng hộ bà giảm sút và có chiều hướng nghiêng về ông Trump.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 3/11 đã công bố thêm 1.280 email của ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ Hillary Clinton. Việc Bộ Ngoại giao Mỹ công khai số email này trong bối cảnh chỉ còn và ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống được cho là gây bất lợi thực sự cho cựu Ngoại trưởng Mỹ 67 tuổi này trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Bộ Ngoại giao Mỹ nhiều khả năng sẽ sẽ công bố thêm ít nhất 2.900 email của bà Clinton từ nay đến trước ngày bầu cử 8/11 tới. Bà Clinton bị chỉ trích vì sử dụng một tài khoản email cá nhân và máy chủ ở nhà ở New York trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2013.

Trong bối cảnh đó, kết quả các cuộc thăm dò dư luận vào phút chút chót vẫn thay đổi đến chóng mặt. Các cuộc bỏ phiếu sớm cho thấy ưu thế vẫn đang nghiêng về bà Clinton. Tuy nhiên, theo các cuộc thăm dò dư luận, chênh lệch tỷ lệ ủng hộ giữa 2 ứng viên đang thu hẹp dần và hiện trung bình từ 3-4 điểm. 

Cơ hội giành tối thiếu 270 phiếu đại cử tri để trở thành Tổng thống của ứng viên Dân chủ Mỹ Clinton cũng đang giảm xuống. Đặc biệt, các bang vốn được coi là chiến trường như Ohio, Utah và tiểu bang Maine thì đến nay đã bắt đầu nghiêng về đảng Cộng hòa của ứng viên Donald Trump.

Có thể nói, sau những động thái mới nhất của FBI, dường như đang có một làn “gió đổi chiều” đang thổi vào cuộc bầu cử Mỹ nghiêng về tỷ phú Donald Trump. Những diễn biến bất ngờ này càng khiến cho cuộc bầu cử trở nên kịch tính đến phút chót. 

RELATED ARTICLES

Tin mới