Wednesday, April 24, 2024
Trang chủĐiểm tinBinh sỹ quân đội TQ và Ấn Độ đã đối đầu ở...

Binh sỹ quân đội TQ và Ấn Độ đã đối đầu ở “ranh giới kiểm soát” (LAC)

Tờ Times of India cùng nhiều báo Ấn Độ đưa tin, giữa các binh sĩ Trung Quốc và Ấn Độ hôm 2/11 đã phát sinh đối đầu ở “ranh giới kiểm soát” (LAC) gần khu vực Ladakh.

(Ảnh minh họa: India Today)

Theo Times of India, 55 quân nhân Trung Quốc đã “vượt biên” và “ngăn cản một cách thô bạo” các binh sĩ Ấn Độ tiến hành xây dựng một kênh mương thủy lợi phục vụ dân sinh.

Báo Hindustan Times cho hay, lính Trung Quốc đã chiếm giữ các vị trí trên LAC và yêu cầu Ấn Độ ngừng hoạt động đào kênh.

Phía Trung Quốc khẳng định bất kỳ hoạt động xây dựng nào ở khu vực này đều phải có sự thỏa thuận và nhất trí của cả hai nước, trong khi Ấn Độ cho rằng nguyên tắc này chỉ áp dụng với hoạt động quân sự.

Quân đội Ấn Độ và Cảnh sát khu vực biên giới Ấn Độ-Tây Tạng (ITBP) đã được điều động. Khoảng 70 quân nhân Ấn Độ đã ngăn chặn lính Trung Quốc “xâm nhập lãnh thổ”.

Hai bên đều lôi ra các biểu ngữ và đối đầu nhau, trong khi Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) tuyên bố khu vực này thuộc về họ.

Sau khi mâu thuẫn được xử lý bằng các cơ chế đối thoại hiện có, phía Trung Quốc đã rút lui vào rạng sáng 3/11.

Vụ xích mích xảy ra trước thềm vòng đàm phán mới về biên giới Trung-Ấn. Hồi năm 2014, ở khu vực Ladakh cũng xảy ra sự kiện đối đầu giữa binh sĩ hai nước với sự tham gia của 1.000 quân nhân đôi bên và kéo dài trong vài ngày.

RELATED ARTICLES

Tin mới