Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngTQ công bố điện thoại vệ tinh phủ sóng toàn bộ Biển...

TQ công bố điện thoại vệ tinh phủ sóng toàn bộ Biển Đông

Một tập đoàn công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc đã ra mắt loại điện thoại thông minh đầu tiên kết nối với vệ tinh Thiên Cung 1 có khả năng phủ sóng trên toàn khu vực Biển Đông.

Theo SCMP, chiếc điện thoại này do Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Không gian vũ trụ (CASC) thiết kế, dự kiến sẽ được bán trong vòng 2-3 tháng tới và sẽ cạnh tranh với hệ thống Inmarsat của Anh trên thị trường toàn cầu.

Đây được coi là một sản phẩm của “Con đường Tơ lụa trong không gian”, một chiến lược dài hạn của các công ty hàng không vũ trụ, các tổ chức và các học giả Trung Quốc nhằm hỗ trợ chiến lược quốc gia “Một vành đai, Một con đường” của nước này.

“Loại điện thoại thông minh Thiên Cung 1 tới nay có khả năng phủ sóng trên toàn lãnh thổ của Trung Quốc và toàn bộ Biển Đông”, một kỹ sư của Học viện Số 5 của CASC có trụ sở tại Tây An, tỉnh Thiểm Tây, cho biết.

“Chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi ra toàn thế giới bằng cách tung ra một mạng lưới các vệ tinh Thiên Cung trong vòng 5 năm tới, bởi vì mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thay thế Inmarsat, hoặc thậm chí vượt qua nó.”

Các kỹ sư cho biết điện thoại thông minh được thiết kế để liên lạc khẩn cấp ở các vùng sâu vùng xa, hoặc khi mạng viễn thông mặt đất bị gián đoạn do thiên tai hoặc tai nạn.

Ngoài ra, loại điện thoại này cũng tương thích với nhiều mạng di động trên mặt đất, bao gồm 4G LTE và 3G, hỗ trợ SMS, WeChat, video và truyền tải dữ liệu, và cho phép chuyển đổi miễn phí giữa dịch vụ vệ tinh và truyền thông mặt đất.

Loại điện thoại này có giá bán lẻ từ khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 33 triệu đồng), với phí truyền thông bắt đầu từ khoảng 1 nhân dân tệ một phút, bằng một phần mười giá của Inmarsat.

Dù vậy, các sản phẩm công nghệ của Trung Quốc đang đặt ra nhiều mối lo ngại cho các quốc gia và người tiêu dùng trên thế giới. Các chuyên gia bảo mật đã từng ra thông báo về phần mềm gián điệp trong các smartphone Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới