Thursday, April 18, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới"Cơn bão" du khách Trung Quốc lại càn quét đảo Jeju khiến...

“Cơn bão” du khách Trung Quốc lại càn quét đảo Jeju khiến người dân thất kinh

Vụ lùm xùm mới đây nhất của du khách Trung Quốc tại Jeju (Hàn Quốc) khiến cho người dân tại hòn đảo du lịch vinh đẹp này vô cùng phẫn nộ.

Du khách Trung Quốc cũng khiến người dân ở đây kinh hoàng khi càn quét và biến sân bay Jeju thành bãi rác.

Không biết từ bao giờ và vì lý do gì mà chỉ trong vài tháng gần đây, hòn đảo du lịch đẹp như mơ của Hàn Quốc bỗng nhiên trở thành “thánh địa” để du khách Trung Quốc “tha hồ” thể hiện sự xấu xí không ai bằng.

Trong một sự vụ gần đây nhất, cảnh sát Hàn Quốc đã buộc phải bắt giữ 3 sinh viên Trung Quốc vì đã tấn công nhân viên phục vụ tại một nhà hàng trên đảo vào lúc 4 giờ sáng hôm thứ 3 (8/11) vừa qua.

Theo Korea Times, những sinh viên Trung Quốc này đã xửng cồ lên với nhân viên phục vụ khi anh này tới bên yêu cầu khách thanh toán để nhà hàng đóng cửa do đã quá giờ quy định.

Thay vì lịch sự đứng lên trả tiền ra về, nhóm sinh viên Trung Quốc còn đòi gọi mang thêm rượu với lý lẽ vô cùng khó nghe rằng Trung Quốc và Hàn Quốc chênh lệch múi giờ nên họ vẫn có thể ngồi lai rai thêm chút nữa.

Cơn bão du khách Trung Quốc lại càn quét đảo Jeju khiến người dân thất kinh  - Ảnh 2.

Cảnh sát Hàn Quốc đã buộc phải bắt giữ 3 sinh viên Trung Quốc vì đã tấn công người phục vụ nhà hàng trên đảo Jeju.

Tuy nhiên, phục vụ nhà hàng từ chối mang thêm rượu. Điều này đã khiến cho 3 du khác đại lục nổi đóa đứng dậy tạt nước vào mặt người phục vụ rồi hét lớn bằng tiếng Hàn: “Anh thái độ như vậy vì chúng tôi là người Trung Quốc đúng không?”.

Lời qua tiếng lại vài câu, nhóm sinh viên này đẩy nam phục vụ vào góc quán và tấn công tập thể. Theo một nhân chứng có mặt tại nhà hàng ở đảo Jeju vào lúc đó, những du khách Trung Quốc này đã có thái độ không vừa lòng khi tới quán từ trước đó.

“Họ đã tỏ thái độ tức tối ngay từ đầu khi chúng tôi không thể làm món ăn họ yêu cầu chỉ vì hết nguyên liệu chế biến. Có lẽ vì thế mà họ nghĩ chúng tôi phân biệt đối xử chỉ vì họ là người Trung Quốc nên mới hành động lỗ mãng như vậy”, người chứng kiến cho biết.

Không vừa lòng vì bị người phục vụ nhà hàng từ chối không mang thêm rượu, nhóm du khách Trung Quốc đã gây gổ đánh nhau ngay trên đất khách.

Đáng buồn là đây chỉ là một trong một chuỗi những vụ việc không hay liên quan tới du khách Trung Quốc xảy ra trên đảo Jeju.

Trước đó hồi tháng 9/2016, một nhóm du khách Trung Quốc đã làm náo loạn cả hòn đảo du lịch xinh đẹp này khi hành hung dã man một chủ cửa hàng vì không được phép mang rượu tử bên ngoài vào.

Một tuần sau đó, một người đàn ông trung niên Trung Quốc lại khiến cả Jeju rúng động khi dùng dao đâm chết một người phụ nữ Hàn trong nhà nguyện chỉ vì bà ấy trông giống vợ cũ của ông ta.

Tuần vừa qua, du khách Trung Quốc lại làm “rạng danh” đất nước vì đã “chung tay” biến sân bay Jeju thành một bãi rác lớn sau khi càn quét các cửa hàng miễn thuế tại đây dù xung quanh có rất nhiều thùng rác.

Năm 2008, đảo Jeju đã chính thức áp dụng chính miễn visa trong vòng 30 ngày đối với du khách Trung Quốc nên số lượng khách đại lục tới đây tham quan ngày càng tăng đồng thời cũng khiến tỷ lệ tội phạm gia tăng trên đảo.

Lo lắng về tình hình bất ổn đang diễn ra, hơn 11.000 người dân đảo Jeju đã ký đơn kiến nghị yêu cầu chính phủ chấm dứt chính sách miễn thị thực cho du khách Trung Quốc hồi tháng 9 vừa qua nhưng không nhận được sự chấp thuận của lãnh đạo nước này.

RELATED ARTICLES

Tin mới