Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga sẽ đáp trả việc EU mở rộng danh sách trừng phạt

Nga sẽ đáp trả việc EU mở rộng danh sách trừng phạt

Moscow sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa do EU mở rộng danh sách trừng phạt, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một bài bình luận.

“Chúng tôi cho rằng, các biện pháp trừng phạt của EU đối với người dân Crimea và Sevastopol như là sự trừng phạt tập thể và không hề chính đáng đối với người dân của khu vực này vì biểu hiện ý chí tự do dân chủ. Vấn đề sát nhập bán đảo Crimea với Liên bang Nga cuối cùng đã được giải quyết và cư dân của bán đảo hoàn toàn có quyền hợp pháp bầu ra đại diện của họ trong Quốc hội Nga”, tài liệu viết.

Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng, biện pháp trừng phạt chống lại các đại biểu Duma Quốc gia sẽ không thể làm phục hồi đối thoại bình thường giữa cơ quan lập pháp của Nga và Liên minh châu Âu, mà đó là điều rất quan trọng trong giai đoạn khó khăn hiện nay của mối quan hệ giữa Moscow và Brussels.

Theo Ria Novosti, vào hôm thứ Ba (8/11), Hội đồng EU đã quyết định mở rộng biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các công dân của Nga. Trong “danh sách đen” có 6 đại biểu Duma Quốc gia đến từ Crimea và Sevastopol là Ruslan Balbec, Konstantin Baharev, Dmitry Belik, Andrey Kozenko, Svetlana Savchenko và Paul Shperov, bản thông cáo của Hội đồng EU cho biết.

Các biện pháp trừng phạt mới bắt đầu có hiệu lực vào hôm thứ Tư (9/11), trong đó bao gồm phong tỏa các tài khoản ngân hàng và cấm du lịch sang Liên minh châu Âu. Trong “danh sách đen” của EU có tổng cộng 152 cá nhân và 37 tổ chức.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới