Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTổng thống Nga và Mỹ sẽ không gặp nhau trước 20/01

Tổng thống Nga và Mỹ sẽ không gặp nhau trước 20/01

Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Mỹ đắc cử Trump sẽ không gặp nhau trước khi ông Trump nhậm chức vào ngày 20/1.

Tổng thống đắc cử Donald Trump và Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: AP/Getty).

Trước đó ngày 14/11, Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga Putin để thảo luận về tương lai mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tuy nhiên phát biểu họp báo, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, trong cuộc điện đàm, hai bên không đạt được sự nhất trí nào về cuộc gặp trước ngày 20/1/2017.

Còn theo thông báo chung của văn phòng ông Donald Trump, Tổng thống Putin đã gọi điện cho Tổng thống mới đắc cử của Mỹ để “chúc mừng ông ấy vì đã chiến thắng trong một cuộc bầu cử lịch sử”. Nhà lãnh đạo nước Nga cũng bày tỏ hy vọng về một mối quan hệ bền vững hơn với Washington trong nhiệm kỳ của ông Trump.

Trong khi đó Điện Kremlin đưa ra thông báo chi tiết hơn về cuộc điện đàm giữa ông Putin và ông Trump. Theo đó, Tổng thống Nga đã thể hiện thiện chí của Nga trong việc “thiết lập một cuộc đối thoại hợp tác với chính phủ mới dựa trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, không can thiệp vào nội bộ của nhau”.

Cả hai cũng chỉ ra “tình trạng hết sức không tốt của quan hệ Nga – Mỹ hiện nay” và “tuyên bố cần phải có một nỗ lực chung tích cực để bình thường hóa trở lại điều đó”.

RELATED ARTICLES

Tin mới