Thursday, March 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTai nạn thảm khốc tại nhà máy điện TQ

Tai nạn thảm khốc tại nhà máy điện TQ

Ít nhất 67 người thiệt mạng trong vụ sập giàn giáo thi công tòa tháp làm mát tại một nhà máy điện ở thành phố Phong Thành thuộc tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc ngày 24.11.

 

Sở Cứu hỏa địa phương đã nhanh chóng điều 32 xe cứu hỏa cùng 212 nhân viên đến ứng cứu. Truyền thông địa phương đưa tin 1 người vẫn còn mất tích và 2 người khác bị thương. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các ống sắt thép, bê tông nằm ngổn ngang dưới đất bên trong tòa tháp làm mát khổng lồ.

Theo tờ Giang Tây nhật báo, hai tòa tháp làm mát cao 168 m đang được xây dựng nằm trong dự án trị giá 1,1 tỉ USD nhằm nâng cấp nhà máy điện tại địa phương. Nhà chức trách đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc trên.

Những vụ tai nạn chết người thường xảy ra tại các khu công nghiệp ở Trung Quốc. Hồi tháng 8, một vụ nổ ống dẫn dầu tại một nhà máy điện ở tỉnh Hồ Bắc làm 21 người thiệt mạng.

Trước đó, hơn 130 người đã phải nhập viện sau khi hóa chất rò rỉ từ một nhà máy ở miền đông Trung Quốc. Nghiêm trọng hơn, hồi năm ngoái, khoảng 170 người thiệt mạng trong vụ nổ hóa chất tại thành phố cảng Thiên Tân. Sau vụ này, chính quyền Trung Quốc đã cam kết sẽ cải thiện điều kiện lao động cho công nhân.

RELATED ARTICLES

Tin mới