Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTàu Nga cứu sống tàu cá Ukraine

Tàu Nga cứu sống tàu cá Ukraine

Phó Đô đốc Kulakov thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã cứu sống 7 thuyền viên người Ukraine trên một tàu cá sau 2 ngày lênh đênh trên biển.

Thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này hôm 24/11 đăng tải thông tin cho biết, tàu chống ngầm Phó Đô đốc Kulakov thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã hỗ trợ cứu hộ một tàu đánh cá Ukrainr ở Địa Trung Hải.

Tàu chống ngầm Nga khi đang hoạt động ở khu vực Địa Trung Hải đã nhận được tín hiệu cấp cứu vào lúc 8h 20 phút và có mặt đúng lúc để cứu hộ.

“Phó Đô đốc Kulakov nhận được một cuộc gọi từ một con thuyền gồm 7 thành viên phi hành đoàn toàn là người Ukraine. 2/7 vốn là số người đang bảo vệ  thự nhiên

Lúc 9h 45 phút, tàu Nga đã tiếp cận thuyền cá gặp nạn và đã bị mất các biện pháp hỗ trợ cần thiết. Một nhóm thủy thủ và nhân viên y tế Nga bước lên con tàu Ukraine bị nạn. Các thủy thủ yếu sức hơn đang nhập viện để thăm khám sức khỏe” – tờ báo ghi rõ.

Theo thông tin từ tờ RT, con tàu của Ukraine bị trục trặc vào ngày 21/11 do có liên quan tới hệ thống điện. Sau khi xác định tình trạng của con tàu cũng như yêu cầu của thủy thủ đoàn người Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga đã lệnh cho chiến hạm Phó Đô đốc Kulakov lai dắt tàu đánh cá về một cảng biển trên đảo Crete của Hy Lạp.

Trong khi báo chí và truyền thông Nga ngập thông tin về vụ việc, phía Ukraine hiện vẫn chưa có thông báo nào liên quan tới vụ hỗ trợ đặc biệt này. 

RELATED ARTICLES

Tin mới