Wednesday, April 24, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhilippines phát hiện vật nghi bom tự chế gần Đại sứ quán...

Philippines phát hiện vật nghi bom tự chế gần Đại sứ quán Mỹ

Cảnh sát Philippines kích nổ gói vật thể nghi là một quả bom tự chế được tìm thấy trong một thùng rác gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Manila ngày 28.11, Reuters dẫn lời cảnh sát nước này cho hay.

 

Không có thiệt hại từ vụ kích nổ để tiêu huỷ gói vật thể trên, chỉ huy lực lượng cảnh sát thủ đô Manila, ông Joel Coronel cho biết. Mặc dù vậy, việc kích nổ vật thể nghi là bom tự chế ngay tại hiện trường gây ra ách tắc giao thông cho khu vực.

Hoạt động tại Đại sứ quán Mỹ vẫn diễn ra bình thường, hàng chục người Philippines vẫn xếp hàng bên ngoài để xin thị thực. Đại sứ quán Mỹ không có bình luận gì về vụ việc vừa mới xảy ra.

Ông Coronel cho biết cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại từ một lao công quét rác trên đường phố ngay gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Manila lúc 7 giờ sáng 28.11 (tức 6 giờ sáng giờ Việt Nam). Người này phát hiện một chiếc điện thoại di động cũ cùng các dây điện màu đen và đỏ nối với một cái gói. Cảnh sát Philippines nghi ngờ đó là một quả bom.

“Không có nguy hiểm và không có báo động”, chỉ huy cảnh sát Coronel nói với các phóng viên. Ông cho biết không có chất nổ trong gói vật thể trên. “Tiếng nổ mà mọi người nghe thấy là do việc kích nổ có kiểm soát. Chúng tôi đang cố gắng xác định ai đã để gói đó vào thùng rác”, ông nói tiếp.

Tuy vậy một quan chức tình báo thuộc lực lượng cảnh sát cho biết chiếc điện thoại di động trên được kết nối với một quả đạn cối loại 81 mm. Người này yêu cầu không nêu danh tính vì không có nhiệm vụ công bố thông tin với giới truyền thông,

“Chúng tôi vẫn đang điều tra xem liệu có còn vũ khí nào nữa không”, quan chức tình báo nói với Reuters. Ông cho biết các tay súng Hồi giáo ở miền trung tỉnh Mindanao nước này thường sử dụng loại đạn cối như vậy để chế tạo bom. Loại bom tự chế này từng gây ra một vụ nổ ở thành phố Davao hồi tháng 9.2016 khiến 15 người thiệt mạng.

RELATED ARTICLES

Tin mới