Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinNghị sỹ Ted Cruz cảnh báo ông Trump về khả năng bạo...

Nghị sỹ Ted Cruz cảnh báo ông Trump về khả năng bạo loạn

Ngày 27/11, Thượng nghị sỹ Cộng hòa Ted Cruz tuyên bố nếu Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục không giữ lời hứa trong cuộc vận động tranh cử vừa qua, nước Mỹ sẽ có biểu tình, bạo loạn.

Thượng nghị sỹ Ted Cruz. Ảnh: TTXVN

“Tôi nghĩ người dân đang chán nản với chính quyền hiện tại. Cuộc bầu cử lần này đặt ra nhiệm vụ là phải thay đổi và những gì mà đảng Cộng hòa có thể làm hiện nay là quay trở lại công việc như trước đây”, Đài ABC của Mỹ dẫn lời Thượng nghị sỹ Ted Cruzcho biết.

“Nếu chúng ta là những nhà lãnh đạo của Nhà Trắng, của Hạ viện và Thượng viện nhưng chúng ta lại luôn nuốt lời thì sẽ có biểu tình và thậm chí là bạo loạn để phản đối chúng ta”, ông Cruz khẳng định khi đề cập đến việc Tổng thống đắc cử Donald Trump đang thay đổi nhiều “hạng mục” trong những lời hứa hẹn khi vận động tranh cử.

Theo Thượng nghị sỹ Cruz, vừa qua ông Trump khẳng định sẽ giữ lại một phần chương trình bảo hiểm sức khỏe Obamacare mặc dù trước đó trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Trump luôn tuyên bố rằng sẽ bãi bỏ chương trình này.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ đắc cử có ý định ký các văn bản liên quan đến việc không cho phép tra tấn các nghi can khủng bố, nhưng khi tranh cử ông ta lại nói rằng sẽ áp dụng những biện pháp tra tấn mạnh hơn biện pháp “trấn nước” (hình thức tra tấn bị cấm theo luật pháp Mỹ).

Ngoài ra, ông Trump còn tuyên bố sẽ không truy xét vụ bê bối rò rỉ thông tin của đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong khi trước đó chính ông đã khẳng định sẽ chỉ định một công tố viên đặc biệt để điều tra vụ việc này nếu đắc cử tổng thống.

Nhiều ý kiến cho rằng, gần đây cả ông Donald Trump và ông Ted Cruz dường như đang điều chỉnh lại cách hành xử của mình. Các Thượng nghị sĩ bang Texas xác nhận việc Thượng nghị sĩ Cruz đã bỏ phiếu ủng hộ ông Trump còn Tổng thống Mỹ đắc cử thì mời ông Cruz đến dinh thự để bàn bạc về một số vị trí chủ chốt trong chính phủ mới.

RELATED ARTICLES

Tin mới