Tuesday, April 16, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnSingapore bị báo Trung Quốc tấn công liên tiếp về Biển Đông...

Singapore bị báo Trung Quốc tấn công liên tiếp về Biển Đông và Đài Loan

Thời báo Global Times của Trung Quốc đăng thêm một bài xã luận tấn công đảo quốc Singapore trong hai ngày liên tiếp, Reuters đưa tin.

Ảnh trái: Các sỹ quan hải quân Singapore và Hoa Kỳ thảo luận chung tại Singapore năm 2013 

Ảnh phải: 9 xe bọc thép chở quân của Singapore bị tịch thu ở Hồng Kông.

Trong bài viết hôm nay (29/11), Global Times nhận định 9 xe bọc thép chở quân của Singapore đang bị thu giữ tại Hồng Kông nên được chuyển đến các nhà máy thép để bị “nung chảy”.

Chính quyền Trung Quốc đã tịch thu 9 xe bọc thép này vào tuần trước khi chúng đang trên đường trở về từ Đài Loan. Trung Quốc khiển trách Singapore tiếp tục duy trì mối quan hệ quân sự với Đài Loan bất chấp thái độ bất bình của Bắc Kinh.

Theo Reuters, quan hệ giữa Trung Quốc và Singapore trở nên căng thẳng trong những tháng gần đây, đặc biệt xung quanh Biển Đông, khu vực mà Bắc Kinh tuyên bố phần lớn chủ quyền.

Trung Quốc nghi ngờ Singapore đứng về phía Hoa Kỳ về vấn đề Biển Đông và đã nhiều lần cảnh cáo Singapore không tham gia vào cuộc tranh chấp. Singapore không có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông, nhưng nền kinh tế phụ thuộc nhiều hoạt động tự do hàng hải trong khu vực, Reuters nhận định.

Bài xã luận hôm nay của Global Times chỉ trích thái độ ‘bất cẩn’ của Singapore về các xe bọc thép, cho rằng điều này phản ánh quốc đảo này đã không nghiêm túc trước lập trường của Trung Quốc về mối quan hệ quân sự với Đài Loan.

“Hình tượng của Singapore tại Trung Quốc hiện nay rất tồi tệ, khiến những người dân Trung Quốc nghĩ rằng điều tốt nhất để làm với các xe bọc thép ‘bị tịch thu’ khi sa lưới của chúng ta là chuyển chúng đến các nhà máy thép để bị nung chảy”, tờ báo viết.

Singapore nên sử dụng này ‘khoảng thời gian’ này trong mối quan hệ với Trung Quốc để ‘giác ngộ’ chứ không phải là gây oán giận hơn nữa, bài báo nói thêm.

Reuters cho biết bài xã luận này áp dụng giọng điệu gay gắt tương tự với một bài viết hôm qua (28/11) trong đó cáo buộc Singapore là “đạo đức giả”.

RELATED ARTICLES

Tin mới