Thursday, April 18, 2024
Trang chủBiển nóngKhoảng khắc kinh hoàng khi tàu cá Việt Nam bị tàu cá...

Khoảng khắc kinh hoàng khi tàu cá Việt Nam bị tàu cá TQ tấn công

”Ngư dân đã đứng ra mũi tàu vẫy tay ra hiệu dừng lại nhưng tàu TQ vẫn đâm thẳng vào tàu cá Việt Nam khiến 3 ngư dân bị rơi xuống biển”.

Tàu cá của ngư dân Thanh Hóa đang được lai dắt vào bờ

Liên quan đến việc một tàu cá của Thanh Hóa mang số hiệu TH 90244 bị tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu 61119 đâm vào đuôi tàu khiến 3 ngư dân trên tàu cá VN bị rơi xuống biển, trao đổi với Đất Việt sáng 30/11, ông Đào Trọng Tuệ – Phó chủ tịch UBND H.Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) cho biết:

”Sau khi bị tàu cá Trung Quốc đâm, hai trong số ba ngư dân được tàu cá Việt Nam đang hoạt động gần đó cứu vớt. Hiện tại, sức khỏe của hai ngư dân này đã ổn định. Một ngư dân còn lại đang được lực lượng chức năng cùng với ngư dân tìm kiếm tích cực. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm được ngư dân này.”

Theo ông Tuệ, tàu cá TH 90244 do ông Nguyễn Văn Luật (50 tuổi, ở Sầm Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng. Tàu cá bị đâm hỏng, nước tràn vào máy không hoạt động được đã được lai dắt vào âu cảng tại đảo Bạch Long Vĩ để phục vụ công tác điều tra. Vùng biển nơi xảy ra sự việc là vùng đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Được biết, lực lượng biên phòng các tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình và Thanh Hóa đã thông báo rộng rãi cho các phương tiện đang hoạt động xung quanh hiện trường tham gia tìm kiếm ngư dân bị mất tích.

 ”Theo một số ngư dân trên tàu kể lại, khi họ đang đánh bắt cá thì một tàu cá của Trung Quốc lao thẳng tới. Thấy vậy, các ngư dân đã đứng ra mũi tàu vẫy tay ra hiệu dừng lại nhưng tàu Trung Quốc vẫn đâm thẳng vào tàu cá Việt Nam khiến 3 ngư dân bị rơi xuống biển. Các đặc điểm của tàu Trung Quốc như màu sơn của tàu, màu sơn cabin, số hiệu đều được ngư dân Việt Nam ghi lại đầy đủ.” – ông Tuệ thông tin thêm.

Như thông tin báo chí đã đưa, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 5h ngày 29/11 tại vùng biển cách tây nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khoảng 20 hải lý.

Tại thời điểm này, tàu cá của tỉnh Thanh Hóa mang số hiệu TH 90244 đang làm ăn trên biển thì bị một tàu cá của Trung Quốc mang số hiệu 61119 đâm vào đuôi tàu khiến 3 ngư dân trên tàu cá Việt Nam bị rơi xuống biển.

Ngay sau đó, tàu cá Trung Quốc bỏ chạy. Trong số những ngư dân bị rơi xuống biển có 2 người được tàu cá đang hoạt động gần khu vực cứu an toàn còn 1 người đang mất tích.

Nhận được tin báo, Bộ Quốc phòng đã điều động tàu CSB 8003 ra hiện trường tổ chức tìm kiếm ngư dân đang mất tích và điều tra xác minh vụ việc.

RELATED ARTICLES

Tin mới