Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinPhilippines nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Philippines nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Chính phủ Philippines đã nâng mức báo động khủng bố lên cấp độ cao nhất, sau khi cảnh sát nước này tìm thấy những chứng cớ xác nhận âm mưu đánh bom khủng bố.

Lực lượng an ninh Philippines tuần tra tại thành phố Las Pinas, phía Nam thủ đô Manila. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Người đứng đầu cảnh sát quốc gia Philippines, ông Ronald Dela Rosa cho biết âm mưu này bị lật tẩy thông qua lời khai của 2 đối tượng liên quan trực tiếp đến vụ đặt bom trên mới bị bắt giữ hồi đầu tuần.

Cảnh sát đang truy lùng 3 đồng bọn của những đối tượng này. Chúng khai nhận tiến hành ấm mưu đánh bom theo chỉ thị của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tại một công viên tại thủ đô Manila, gần Đại sứ quán Mỹ.

Theo ông Dela Rosa, những kẻ bị bắt khai chúng từng đặt bom ở một công viên trong thành phố song không phát nổ, do đó chúng lên kế hoạch đặt quả bom thứ hai. Những đối tượng này khai rằng chúng thuộc một lực lượng dân quân Hồi giáo hoạt động ở miền Nam Philippines có liên quan đến IS.

Trước đó, truyền thông Phillippines đưa tin sáng 28/11 đã phát hiện một thiết bị nghi là bom gần Đại sứ quán Mỹ. Quả bom được tìm thấy trong một thùng rác cùng một điện thoại di động và các dây kim loại đen, đỏ nối với một vật thể hình tròn màu đen.

Mới đây, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho rằng sau khi thất bại ở Iraq và Syria, IS đang tìm cách tạo dựng cơ sở tại Philippines, đồng thời khẳng định Manila phải có biện pháp mạnh để ngăn chặn tổ chức khủng bố này.

RELATED ARTICLES

1 COMMENT

Comments are closed.

Tin mới