Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinĐối phó vơi Trump, TQ đẩy nhanh sản xuất vũ khí hạt...

Đối phó vơi Trump, TQ đẩy nhanh sản xuất vũ khí hạt nhân

Truyền thông Trung Quốc khẳng định Trung Quốc cần tăng cường chi tiêu quân sự và chế tạo thêm vũ khí hạt nhân như một biện pháp đối phó Mỹ dưới thời Donald Trump.

Tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân DF-41 của Trung Quốc. Ảnh: Blog Factory

Tờ Global Times ngày 8/12 đăng bài xã luận cho rằng Trung Quốc cần phát triển thêm kho vũ khí hạt nhân chiến lược và đẩy nhanh việc triển khai tên lửa đạn đạo DF-41 để bảo vệ lợi ích quốc gia, nếu ông Trump muốn dồn ép Trung Quốc theo “cách không thể chấp nhận được”, theo AFP.

“Chi tiêu quân sự trong năm 2017 cần được tăng cường đáng kể. Chúng ta phải chuẩn bị tốt hơn về mặt quân sự liên quan đến vấn đề Đài Loan để đảm bảo rằng những ai ủng hộ sự độc lập của Đài Loan sẽ bị trừng phạt. Chúng ta cũng cần các biện pháp phòng ngừa trong trường hợp Mỹ có hành động khiêu khích ở Biển Đông”, bài xã luận nhấn mạnh.

Tuyên bố của Global Times được đưa ra trong bối cảnh có những tranh cãi ngoại giao sau khi ông Trump chỉ trích chính sách thương mại và quân sự của Trung Quốc cũng như có cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn ngày 2/12.

Tổng thống đắc cử Mỹ ngày 7/12 đề cử thống đốc bang Iowa Terry Branstad, người được coi là bạn lâu năm với ông Tập Cận Bình làm đại sứ Mỹ tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, tờ China Daily vẫn tỏ ra bi quan về quan hệ hai nước, cảnh báo rằng bất kỳ hành động khiêu khích thêm nào từ chính trị gia khó đoán Donald Trump đều làm tổn hại đến quan hệ song phương.

RELATED ARTICLES

Tin mới