Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrump nói gì về Obama?

Trump nói gì về Obama?

Sau khi được tạp chí Time vinh danh là “Nhân vật của năm 2016”, ông Trump đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo này, trong đó ông dành nhiều lời khen ngợi cho Tổng thống Obama.

Ông Trump và Obama gặp nhau tại Nhà Trắng hôm 10/11. (Ảnh: Getty Images)

Theo ABC News, trong lần trả lời phỏng vấn tạp chí Time ngày 7/12, ông Trump nói về ông Obama như sau:

“Tôi đã có cuộc gặp tuyệt vời với ông ấy tại Nhà Trắng và đôi ba cuộc trò chuyện tuyệt vời qua điện thoại”.

“Tôi thực sự thích ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy cũng thích tôi. Tôi nghĩ ông ấy cũng bị bất ngờ”.

Hai ngày sau khi đắc cử, ông Trump đã có cuộc gặp với Tổng thống Obama tại Nhà Trắng (hôm 10/11) để trao đổi những vấn đề chuyển giao quyền lực.

Trả lời báo Time, ông Trump còn cho biết: “Tôi đã tham vấn ông ấy(Tổng thống Obama) liệu ông ấy đánh giá thế nào về người này hay người kia. Tôi rất quan tâm đến những lời tư vấn của ông ấy. Và có một số người mà tôi đã hoặc sẽ bổ nhiệm chính là những người mà ông ấy đánh giá cao”.

Phát ngôn viên Nhà Trắng, Josh Earnest, hôm qua cũng tiết lộ, tổng thống Obama và ông Trump đã có rất nhiều cuộc trao đổi kể từ khi tỷ phú New York đắc cử. “Tổng thống đã đáp ứng các đề nghị và nhận các cuộc gọi từ Tổng thống đắc cử. Tổng thống sẵn sàng đưa ra lời khuyên và hỗ trợ mà ngài cho là có ích với chính quyền sắp tới”. Tuy nhiên, ông Earnest từ chối tiết lộ nội dung trao đổi.

Trả lời kênh NBC ngày 27/11, bà Conway cố vấn cấp cao của ông Trump, nói: “Trump liên tục nói chuyện với Tổng thống Obama. Mọi người biết, từ sau cuộc gặp kéo dài khoảng 30 giờ sau khi ông Trump thắng cử, họ đã trao đổi thường xuyên về mọi chuyện. Họ vừa mới nói chuyện hôm qua đấy”.

Bà Conway cho biết cuộc nói chuyện mới nhất kéo dài khoảng 45 phút, nhưng bà không cho biết nội dung bàn luận cụ thể, và hai người cũng khá hòa hợp dù còn những bất đồng.

“Tôi có thể nói từ phương diện của phía Tổng thống đắc cử rằng ông Trump rất thích nói chuyện với Tổng thống Obama, bàn về những vấn đề nghiêm túc mà nước Mỹ và thế giới đang phải đối mặt”, bà Conway nói. “Họ khá hòa hợp. Họ không thống nhất về nhiều thứ. Điều đó sẽ không thay đổi”.

Trước khi bầu cử tổng thống kết thúc, ông Trump và ông Obama từng có nhiều lần chỉ trích nhau gay gắt. Nhưng trong quá trình chuyển giao quyền lực này, hai ông dường như gác lại những khác biệt để tập trung cho bộ máy chính phủ mới đi vào hoạt động.

RELATED ARTICLES

Tin mới