Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTriều Tiên đào 20 đường hầm sẵn sàng đánh Hàn Quốc?

Triều Tiên đào 20 đường hầm sẵn sàng đánh Hàn Quốc?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể đang chuẩn bị cho cuộc xâm lược Hàn Quốc thông qua một mạng lưới các đường hầm bí mật lên đến 20 hướng đi ngầm.

Giới chức Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện ra 4 con đường bên dưới biên giới giữa hai nước nhưng lo sợ có thể còn 16 lối đi khác.

Điều này đang làm gia tăng sự lo ngại về âm mưu xâm chiếm Seoul của Bình Nhưỡng chỉ hai tháng sau khi quốc gia bí mật thử nghiệm bom hạt nhân.

Theo Michael Havis, các nhà chức trách lo sợ rằng đường hầm có thể cho phép 30.000 quân di chuyển qua trong một giờ. Tuy nhiên, phía quân đội Hàn Quốc lại nhận định với kích thước và thiết kế này, Triều Tiên không thể làm được điều đó.

Triều Tiên đào 20 đường hầm sẵn sàng đánh Hàn Quốc? - Ảnh 1.

Ngày nay cả 4 đường hầm được tìm thấy đều trở thành khu du lịch

Năm 2014, các nhà chức trách Hàn Quốc đã tiếp tục tiến hành tìm kiếm những con đường bí mật bên dưới ranh giới lãnh thổ hai quốc gia. Tuy nhiên, đường hầm cuối cùng được phát hiện đã từ năm 1990.

Đoạn đường đầu tiên dài một dặm hướng vào lãnh thổ Hàn Quốc được tìm thấy vào tháng 5.1974. Một sĩ quan Mỹ và lính Hàn Quốc đã bị giết chết trong quá trình điều tra do một quả bom phát nổ. Thời điểm đó, người ta ước tính con đường đã có thể đưa một sư đoàn gồm 2.000 quân lính vượt qua biên giới.

Triều Tiên đào 20 đường hầm sẵn sàng đánh Hàn Quốc? - Ảnh 2.

Một nhóm khách tham quan hầm ngầm bên dưới giới tuyến phi quân sự

Tháng 3.1975, người ta phát hiện ra đường hầm thứ hai và con đường thứ ba là vào thời điểm tháng 10.1978.

RELATED ARTICLES

Tin mới