Thursday, April 25, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiKhách TQ lại ăn cắp ở cửa hàng miễn thuế sân bay...

Khách TQ lại ăn cắp ở cửa hàng miễn thuế sân bay Nội Bài

Nữ hành khách 32 tuổi đi chặng bay Hà Nội – Hong Kong đã ăn cắp hộp mỹ phẩm trị giá hơn 100 USD tại cửa hàng miễn thuế trong sân bay Nội Bài.

Khu vực bán hàng miễn thuế sân bay Nội Bài. Ảnh: NIA

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đầu tháng 12, sau khi tư vấn bán hàng cho một nữ hành khách tại cửa hàng thuộc Trung tâm thương mại và dịch vụ hàng không Nội Bài, nhân viên kiểm tra và phát hiện thiếu hộp mỹ phẩm hiệu Lamer, trị giá 114 USD. Nhân viên này đã thông báo cho lực lượng an ninh hàng không sân bay.

Qua kiểm tra camera giám sát, lực lượng an ninh phát hiện nữ hành khách có hành vi lấy trộm sản phẩm và yêu cầu người này về quầy mỹ phẩm để làm việc.

Tại đây, hành khách Zhou Tong, 32 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, thừa nhận hành vi và hứa không tái phạm.

Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã phối hợp các đơn vị liên quan lập biên bản vi phạm và hủy chuyến bay đối với hành khách Zhou Tong, bàn giao người và tang vật cho Công an sân bay Nội Bài xử lý.

Gần đây, tình trạng hành khách Trung Quốc trộm cắp trên máy bay gia tăng. Theo Vietnam Airlines, riêng tháng 11, hãng này ghi nhận 14 vụ khách nước ngoài trộm cắp trên máy bay, phần lớn trên các đường bay Hong Kong – TP HCM, Đà Nẵng – Hà Nội, Đà Nẵng – TP HCM… Trong đó, riêng sân bay Đà Nẵng, lực lượng chức năng xử lý 5 vụ khách Trung Quốc lục trộm hành lý của người đi cùng chuyến bay.

Các hãng hàng không trong nước đã yêu cầu đội bay tăng cường kiểm soát an ninh và khuyến cáo hành khách bảo vệ tài sản của mình.

RELATED ARTICLES

Tin mới