Friday, April 19, 2024
Trang chủĐiểm tinDuterte lại giở giọng "cùn"

Duterte lại giở giọng “cùn”

Tổng thống Philippines, Duterte lại tiếp tục có những phát ngôn bạo miệng khi ông đe dọa “đốt cả Liên Hợp Quốc”. Đồng thời, ông còn nói đa số người Mỹ là “ngu đần”. 

Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, Tổng thống Philippines Duterte đã rất tức giận khi được hỏi về chiến dịch chống tội phạm ma túy đẫm máu của ông và những cáo buộc vi phạm nhân quyền.

“Anh cứ đi mà khiếu nại lên Liên Hợp Quốc. Tôi sẽ đốt trụi Liên Hợp Quốc nếu anh muốn. Tôi sẽ đốt trụi nơi ấy nếu tôi đến Mỹ”, báo Inquirer dẫn lời ông Duterte nói.

Hôm qua, ngày 22/12, Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc tuyên bố sẽ điều tra về các tuyên bố của Tổng thống Philippines Duterte, trong đó có tuyên bố nói rằng, cá nhân ông đã giết chết các nghi phạm ma túy trong thời gian còn làm thị trưởng thành phố Davao.

Tuyên bố của Ủy ban nhân quyền Liên Hợp Quốc đưa ra chỉ ít ngày sau khi hồi tuần trước, Tổng thống Philippines Duterte trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình BBC đã thừa nhận đã bắn chết 3 nghi phạm ma túy.

Ông Duterte còn giải thích thêm: “Những người da trắng đó có vấn đề. Người Mỹ không thông minh. Cứ 5 người Mỹ thì 3 người đần độn. Chỉ có 2 người có đầu óc đúng đắn”, theo kênh truyền hình ABS-CBN của Philippines.

Trước khi trở thành Tổng thống Philippines, ông Duterte đã từng là thị trưởng thành phố Davao trong vòng 2 thập kỷ. Trong thời gian giữ vị trí này, ông đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân thành phố nhờ chiến dịch trấn áp mạnh mẽ đối với các loại tội phạm.

Sự bất mãn của ông Duterte đối với Liên Hợp Quốc bắt đầu nhen nhóm hồi tháng 8, khi các chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp quốc đề nghị chính quyền Philippines xem xét lại các vụ thanh trừng không qua xét xử ở nước này. Đáp trả lại, ông Duterte tuyên bố sẽ rút Philippines khỏi Liên Hợp Quốc.

Trong khi đó, Trung Quốc tỏ ra ủng hộ chiến dịch chống ma túy mạnh tay của ông Duterte. Hôm 19/12, Trung Quốc đề nghị cung cấp miễn phí cho Philippines các vũ khí hạng nhẹ và tàu thuyền tốc độ cao với tổng trị giá 14 triệu đô la Mỹ (gần 320 tỷ đồng) để hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte.

RELATED ARTICLES

Tin mới