Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinTrang mua sắm trực tuyến của TQ bị Mỹ đưa vào danh...

Trang mua sắm trực tuyến của TQ bị Mỹ đưa vào danh sách đen

Mỹ ngày 21/12 đưa tên trang mạng mua sắm nổi tiếng Taobao của Trung Quốc trở lại danh sách đen gồm ‘các thị trường khét tiếng’ vì bán hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, theo VOA.

Hành động của văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ chống lại website do tập đoàn Alibaba vận hành theo sau các khiếu nại từ các tổ chức thương mại Mỹ và quốc tế rằng Taobao không theo dõi kiểm soát các hoạt động mua bán hàng giả và hàng đánh cắp.

Bị liệt kê vào danh sách đen này không đi kèm với các biện pháp trừng phạt trực tiếp, nhưng là một đòn giáng cho các nỗ lực của Alibaba nhằm xóa ấn tượng nơi khách hàng rằng các trang web của họ đầy rẫy hàng giả.

Việc này rất quan trọng để chiếm được thị phần quốc tế lớn hơn từ các đối thủ cạnh tranh như eBay và Amazon.

Công bố danh sách 2016, văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nói mức độ hàng giả và hàng ăn cắp bản quyền trên Taobao vẫn ở mức cao khó chập nhận.

‘Một hãng xe lớn báo cáo rằng ít nhất 95% hàng hóa mang nhãn hiệu của họ trên trang Alibaba nghi là hàng giả,’ văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho hay.

Công ty Alibaba đã lên tiếng bày tỏ thất vọng trước quyết định của Mỹ.

Taobao từng bị đưa vào danh sách đen này hồi 2011 và được rút tên ra vào năm 2012 sau những nỗ lực giải quyết các quan ngại về sở hữu trí tuệ và cam kết cắt giảm số hàng giả, hàng đánh cắp rao bán trên trang mạng của họ.

Trang Taobao là một trong năm trang web mua sắm hàng đầu ở Trung Quốc và nằm trong top 15 trang mua sắm lớn nhất toàn cầu.

RELATED ARTICLES

Tin mới