Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinCampuchia: Thủ lĩnh Đảng CNRP chịu án tù 5 năm

Campuchia: Thủ lĩnh Đảng CNRP chịu án tù 5 năm

Thủ lĩnh Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia CNRP Sam Rainsy bị kết án 5 năm tù giam.

Thủ lĩnh Đảng CNRP Sam Rainsy.

Cambodia Daily hôm nay thông tin, Tòa án Phnom Penh đã kết án vắng mặt lãnh đạo của đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập chính tại Campuchia, ông Sam Rainsy 5 năm tù giam vì tội kích động gây bất ổn tại nước này thông qua việc đăng tải các tài liệu giả mạo trên mạng xã hội Facebook.

Chủ tịch Đảng CNRP Sam Rainsy đã bị kết án 5 năm tù giam và hai trợ lý làm việc trên trang Facebook của ông Rainsy bị kết án 3 năm tù giam  vì làm giả mạo bản đồ biên giới Việt Nam – Campuchia.

Chánh án  Leang Samnath đã đưa ra phán quyết vào hôm nay ngày 17/12 và ra lệnh bắt giữ ông Sam Rainsy cùng hai trợ lý tên là  Sathya Sambath (được cho là sản xuất các đoạn video) và  Ung Chung Leang, người quản lý của trang Facebook của ông Rainsy.

Cả 3 hiện đang sống tại Pháp sau khi bỏ trốn từ tháng 8/2015.

Tòa án cũng phát lệnh truy nã đối với ông Sam Rainsy và các đối tượng trên.

Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập cho biết họ không có thông tin về nơi ở của Ung Chung Leang và Sathya Sambath.

The Cambodia Daily ngày 19/12 đưa tin, cuối tuần qua Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền (CPP) đã tổ chức Đại hội, trong đó đưa ra một số chính sách mới, dự đoán sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử cấp xã vào năm tới, và bầu cử Quốc hội năm 2018.

Chủ tịch danh dự của CPP Heng Samrin phát biểu tại Đại hội hôm thứ Bảy 17/12: “Đảng đã sẵn sàng và làm tất cả mọi thứ theo quy định của pháp luật để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tới”.

The Phnom Penh Post ngày 19/12 cho hay, lãnh đạo đảng đối lập Cứu quốc Campuchia (CNRP) ông Sam Rainsy hôm 17/12 đe dọa, sẽ “nghiền nát” những gì còn lại của chính phủ hiện hành, nếu CNRP thắng cử năm 2018.

Sau đó ông Sam Rainsy cải chính rằng, phát biểu này viết trên Facebook cá nhân chỉ là một lời “nói đùa”.

RELATED ARTICLES

Tin mới