Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ- Hàn trao đổi đối phó với vấn đề hạt nhân Triều...

Mỹ- Hàn trao đổi đối phó với vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Dự kiến trong đối thoại chiến lược, hai bên sẽ trao đổi về các biện pháp đối phó với Triều Tiên trong bối cảnh chuyển giao chính quyền mới của Mỹ…

Ông Cho Tae-yong. Ảnh: Telegraph.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Phó Cố vấn an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Cho Tae-yong sẽ thăm Mỹ từ ngày 5 – 7/1, dự Đối thoại chiến lược cấp cao Hàn – Mỹ lần thứ 5.

Trước đó, tại Đối thoại chiến lược Hàn – Mỹ tháng 10/2015 hai bên đã thống nhất tăng cường hợp tác cấp cao liên quan đến vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Dự kiến trong đối thoại lần này, hai bên sẽ trao đổi về các biện pháp đối phó với Triều Tiên trong bối cảnh chuyển giao chính quyền mới của Mỹ từ Tổng thống Obama sang Tổng thống Donald Trump và đánh giá hiệu quả việc triển khai Nghị quyết 2321 của Hội đồng Bảo an LHQ về việc trừng phạt Triều Tiên.

Phủ Tổng thống cho biết, để các biện pháp trừng phạt Triều Tiên đạt hiệu quả thực chất cần phải có sự hợp tác chặt chẽ của Trung Quốc và cộng đồng quốc tế.

Trước đó, ông Cho Tae Yong cho biết, thông qua đối thoại lần này, hai bên sẽ khẳng định lại lập trường cơ bản của Hàn – Mỹ ưu tiên giải quyết vấn đề Triều Tiên thông qua sự hợp tác chặt chẽ với chính quyền mới của Mỹ trong thời gian tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới