Thursday, April 18, 2024
Trang chủĐiểm tinNga sẵn sàng bình thường hóa ngay cả khi Mỹ trừng phạt

Nga sẵn sàng bình thường hóa ngay cả khi Mỹ trừng phạt

Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ để bình thường hóa quan hệ song phương, thậm chí ngay cả khi Washington không dỡ bỏ trừng phạt với Mátxcơva.

Trả lời câu hỏi liệu dỡ bỏ trừng phạt với Nga có phải là điều kiện tiên quyết để cải thiện mối quan hệ với Mỹ hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 10.1 cho biết, hiện quan hệ song phương đang ở mức thấp nhất và có nhiều cách hoàn toàn khác nhau để bình thường hóa quan hệ.

“Chắc chắn rằng các biện pháp trừng phạt là một nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ song phương, song ngay cả khi Mỹ trừng phạt, Nga vẫn hoan nghênh mọi triển vọng đối thoại và sẵn sàng đối thoại với Mỹ” – TASS dẫn lời ông Peskov nhấn mạnh.

Khi được yêu cầu đánh giá kết quả những chính sách của Tổng thống Obama, ông Peskov nói rằng đây là vấn đề nội bộ của Mỹ và “chúng tôi không muốn can thiệp”.

“Chúng tôi chỉ có thể bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc rằng nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama không may đã chứng kiến một giai đoạn suy thoái kéo dài và chưa từng có trong quan hệ song phương” – ông Peskov nói.

Người phát ngôn nói rằng, điều đó không có lợi cho Nga cũng như Mỹ, và “lấy làm tiếc vì nó đã xảy ra”. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng bằng cách này hay cách khác, chúng ta sẽ có cơ hội cùng chung một quỹ đạo tích cực hơn để xây dựng mối quan hệ với Mỹ” – ông Peskov nói.

RELATED ARTICLES

Tin mới