Thursday, April 25, 2024
Trang chủBiển nóngHà Nội treo thưởng cho người nào tìm ra giải pháp cho...

Hà Nội treo thưởng cho người nào tìm ra giải pháp cho nạn tắc đường

Sáng nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã tổ chức lễ công bố cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức, chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thủ đô đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Nguyên nhân được ông Vũ Văn Viện cho biết, do Hà Nội đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt trong quản lý nhưng tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc vẫn xảy ra hàng ngày và đang ở mức báo động. Vì vậy, để tìm ra giải pháp chống ùn tắc tốt nhất, đồng bộ nhất, UBND thành phố đã giao cho Sở tổ chức cuộc thi.

Các tổ chức trong  nước và ngoài nước đều có thể tham gia và phải chỉ rõ được những mặc tồn tại về hiện trạng giao thông Hà Nội; tổng kết kinh nghiệm của thế giới trong công tác tổ chức giao thông vận tải và tìm ra giải pháp hiệu quả cho giao thông thủ đô.

Theo kế hoạch, các ý tưởng tập trung vào các vấn đề liên quan như định hướng xây dựng không gian ngầm; Đề án giao thông thông minh; Đề án tăng cường quản lý phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cuộc thi được một doanh nghiệp tư nhân tài trợ, có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất giá trị tương đương 200.000 USD, 1 giải nhì giá trị tương đương 100.000 USD. Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ cho mỗi phương án tham dự có giá trị tương đương 25.000 USD (cho phương án có đầy đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi).

Theo lãnh đạo Sở giao thông vận tải, thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ 19-23/1, thời gian diễn ra cuộc thi từ 12/2 đến 27/4. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi. Các phương án dự thi phải nộp trước 17 giờ ngày 27/4/2017. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao trưởng trong thời gian 10/5 – 15/5/2017.

RELATED ARTICLES

Tin mới