Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiHàng chục phụ nữ Việt hành nghề mại dâm bị Indonesia bắt...

Hàng chục phụ nữ Việt hành nghề mại dâm bị Indonesia bắt giữ

32 người nước ngoài vừa bị chính phủ Indonesia bắt giữ do bị cáo buộc hành nghề mại dâm, trong đó phần lớn là người Việt Nam.

10 công dân Trung Quốc và Việt Nam bị bắt do nghi ngờ hoạt động mại dâm trong hoạt động kiểm
soát người nhập cư có mặt trong một cuộc họp báo ở Batam, đảo Riau, ngày 5/1. Ảnh: Jakarta Post.

Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia thông báo đã bắt giữ 32 người nước ngoài tại hàng loạt trung tâm giải trí ở Jakarta (Indonesia) hôm 13/1. Những người này được cho hành nghề mại dâm và đã vi phạm các thủ tục xuất nhập cảnh.

Yurod Saleh, cán bộ Văn phòng Xuất nhập cảnh, cho biết 32 nữ nghi phạm hành nghề mại dâm vừa bị bắt chủ yếu đến từ Việt Nam. Họ bị bắt tại 3 trung tâm giải trí ở Tây Jakarta, Bắc Jakarta và Bogor ở Tây Java.

Theo Jakarta Post, việc bắt giữ do lực lượng điều tra thuộc Văn phòng Xuất nhập cảnh của bộ tiến hành hôm 12/1. Đây là vụ bắt giữ thứ 2 trong vòng 3 tuần qua, với tổng số 137 lao động tình dục nước ngoài bị bắt.

Các nhà điều tra đã tịch thu 27 hộ chiếu từ Việt Nam, Kazakhstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Morocco và Nga, 5 triệu Rupiah tiền mặt, điện thoại di động, dụng cụ tránh thai cùng đồng phục của tiếp viên karaoke.

Những phụ nữ bị bắt bị cáo buộc vi phạm một số quy định của Luật Di trú năm 2011 như không có hộ chiếu, thị thực quá hạn.

“Họ đến Indonesia bằng visa du lịch và thị thực nhập cảnh sân bay “, ông Saleh cho biết trong cuộc họp báo.

Khi được hỏi liệu các nhà điều tra có phát hiện mạng lưới buôn người nào đã đưa lao động tình dục tới Indonesia hay không, ông khẳng định lực lượng chức năng “đang điều tra thêm vấn đề đó”.

Trước đó, Văn phòng Xuất nhập cảnh cũng bắt giữ 125 phụ nữ nước ngoài bị tình nghi hành nghề mại dâm, chủ yếu là người Trung Quốc. Cuộc truy quét được thực hiện ở nhiều thành phố vào đêm giao thừa vừa qua.

RELATED ARTICLES

Tin mới