Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTướng Mỹ dùng thành ngữ ám chỉ tàu chiến TQ yếu kém...

Tướng Mỹ dùng thành ngữ ám chỉ tàu chiến TQ yếu kém thảm hại so với tàu chiến Mỹ

Ngoài ra, Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) cũng dẫn lời một tướng Mỹ khác cho biết, sử dụng vũ lực không phải là phương pháp để giải quyết vấn đề biển Đông.

Ảnh minh họa.

Mới đây, Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) dẫn lời Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus cho hay, sử dụng vũ lực không phải là phương pháp để giải quyết vấn đề biển Đông nhưng quân đội Mỹ cần nỗ lực duy trì tự do hàng hải ở khu vực này.

Cụ thể trong cuộc họp ngày 11/1, ông Ray Mabus phát biểu: “Nước Mỹ cần duy trì quyền tự do hàng hải và sẽ dựa theo luật pháp quốc tế để đến những nơi cần đến bất cứ khi nào cần thiết”.

Theo Hoàn Cầu, quân đội Mỹ từng kiến nghị lên chính quyền Tổng thống Barack Obama, yêu cầu tăng cường các hoạt động quân sự nhưng chưa được Nhà Trắng phê chuẩn.

Đồng thời, một số chuyên gia quốc phòng Mỹ đã chỉ trích Nhà Trắng vì đã bỏ lỡ một số cơ hội tiến hành các hành động quân sự ở biển Đông nhưng không dẫn đến chiến tranh.

Trong khi đó, Hoàn Cầu cho biết thêm, Tư lệnh Hạm đội tàu mặt nước của hải quân Mỹ – Phó Đô đốc – Tom Rowden khi được hỏi về sự tương quan lực lượng hải quân Mỹ – Trung Quốc hôm 9/1, ông đã trả lời rằng:

“Hai chiếc tàu chiến màu xám cùng đi trên biển treo rất nhiều cờ cùng với không ít số lượng thủy thủ ở trên boong. Một chiếc thì quá yếu, “vùng vẫy hết sức cũng không thoát được khỏi cái túi giấy ướt”, chiếc kia thì bất khả chiến bại, có thể phá hủy mọi thứ”.

Theo báo Trung Quốc, dù Rowden không nói rõ chiếc tàu nào là của quốc gia nào nhưng hàm ý thì đã quá rõ ràng. Thành ngữ về “túi giấy ướt” mà ông tướng này sử dụng ám chỉ sự bất lực, yếu kém, không đủ khả năng hoạt động.

RELATED ARTICLES

Tin mới