Saturday, April 20, 2024
Trang chủĐiểm tinTàu cá TQ sẽ gánh đòn nặng nếu tiếp tục xâm phạm...

Tàu cá TQ sẽ gánh đòn nặng nếu tiếp tục xâm phạm lãnh hải Hàn Quốc

Quyền tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm nay ra lệnh phải phản ứng mạnh tay với các tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng biển nước này.

Quyền tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn hôm nay bắt tay một quan chức trực thuộc lực
lượng bảo vệ bờ biển trong chuyến thăm một tàu tuần tra đậu tại cảng Incheon. Ảnh: Yonhap

Tuyên bố trên được Quyền tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn đưa ra trong cuộc gặp gỡ các sĩ quan trực thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển làm việc trên một tàu tuần tra tại cảng Incheon, phía tây thủ đô Seoul, theo Yonhap.

“Nhờ từ nỗ lực liên tục của chính quyền chúng ta trong việc tăng cường trấn áp hoạt động đánh bắt bất hợp pháp gần Đường Giới hạn phía Bắc, các vụ việc đánh bắt trái phép đã giảm thiểu đáng kể, đồng thời lượng cá mà ngư dân chúng ta đánh bắt được cũng gia tăng rõ rệt”, ông Hwang nói.

“Tôi ra lệnh cho tất cả các bạn phải đối phó cứng rắn với mọi hành động vi phạm chủ quyền của ta thông qua việc xâm nhập lãnh hải”, ông nhấn mạnh.

Đường giới hạn phía Bắc (NLL) là đường phân định ranh giới biển tranh chấp ở Hoàng Hải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Đánh bắt cá trái phép là một trong những vấn đề gây căng thẳng ngoại giao giữa Seoul và Bắc Kinh. Căng thẳng bắt đầu bùng phát từ hồi tháng 10 năm ngoái sau khi một tàu tuần tra Hàn Quốc bị cố tình đâm chìm trong lúc đang truy đuổi một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép.

Trong một nỗ lực nhằm hàn gắn quan hệ song phương, hai nước hồi tháng trước đạt được đồng thuận rằng bất kỳ tàu nào mang theo những thiết bị không cần thiết có thể dùng làm vũ khí kháng cự khi bị kiểm tra trên biển sẽ phải nhận sự trừng phạt ngay lập tức.

RELATED ARTICLES

Tin mới