Friday, March 29, 2024
Trang chủĐiểm tinMỹ cáo buộc Nga hung hăng gây mất trật tự thế giới

Mỹ cáo buộc Nga hung hăng gây mất trật tự thế giới

Ngày 17/1, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power đã cáo buộc Nga đang có những hành động hung hăng và gây bất ổn đe dọa tới trật tự dựa trên luật pháp của thế giới.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samantha Power. (Nguồn: AP)

Đây được coi là sự chỉ trích gay gắt và thẳng thừng nhằm vào Moskva.

Trong bài phát biểu quan trọng cuối cùng với tư cách là Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Samantha Power cũng kêu gọi duy trì các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga và tiếp tục hỗ trợ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), liên minh bị Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích.

Phát biểu tại Hội đồng Đại Tây Dương, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington D.C, bà Samantha Power đã viện dẫn việc Nga can thiệp vào Ukraine, hậu thuẫn Chính phủ Syria trong cuộc nội chiến tại quốc gia Trung Đông, nỗ lực tác động vào tiến trình bầu cử tại Mỹ và các nền dân chủ phương Tây khác.

Quan chức này kết luận: “Các hành động của Nga sẽ không giúp tạo dựng một trật tự thế giới mới, mà còn phá hoại trật tự thế giới hiện nay.”

Theo bà Samantha Power, Moskva đã nhiều lần sử dụng chiến thuật “phủ nhận và lừa dối” để né tránh trách nhiệm cho những hành động xấu xa trên trường quốc tế.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ tìm cách cải thiện quan hệ với Nga, bất chấp những chỉ trích cho rằng ông quá nhiệt tình trong việc xây dựng quan hệ đồng minh với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

RELATED ARTICLES

Tin mới