Friday, March 29, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiNga và Donald Trump đồng quan điểm về NATO

Nga và Donald Trump đồng quan điểm về NATO

Nga nhận định NATO là tàn dư. Với Donald Trump, NATO đã lỗi thời.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo trang Sputnik, ông Dmitry Peskov- thư ký báo chí của Tổng thống Nga vừa nhận định: “Khó có thể gọi NATO là một tổ chức hiện đại, nó là tàn dư của một hệ thống”.

“NATO — thực sự là một tàn dư, chúng tôi cũng đồng ý điều này”, Peskov nhấn mạnh.

Đồng thời, thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết, vì tổ chức này tập trung vào nhiệm vụ đối đầu và toàn bộ cấu trúc cũng phục vụ cho những lý tưởng đối đầu, nên khó có thể gọi đó là một cấu trúc hiện đại, đáp ứng ý tưởng của sự ổn định, phát triển bền vững và an ninh.

Đồng quan điểm với điện Kremlin, trong bài phỏng vấn đăng trên Times of London và Blid ngày 16/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng khẳng định: “Tôi từng nói từ rất lâu rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có vấn đề”.

Theo ông Trump, nguyên nhân là do: “Thứ nhất, NATO lỗi thời vì tổ chức này ra đời từ rất, rất nhiều năm trước. Thứ hai, các quốc gia không trả phí mà họ lẽ ra phải trả”.

Được biết, từ 7/2008, tại cuộc họp Hội đồng Nga- NATO tại Brussles (Bỉ), đặc phái viên Dmitry Rogozin từng trình bày một loạt kiến nghị của Nga về sự cần thiết trong việc giải tán Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các tổ chức an ninh khác ở châu Âu thời hậu thế chiến thứ II.

Thay vào đó, Moskva đề nghị thành lập một liên minh an ninh rộng lớn hơn, có thể bao gồm các nước ngoài châu Âu như Trung Quốc và Ấn Độ.

RELATED ARTICLES

Tin mới