Thursday, April 25, 2024
Trang chủĐiểm tinKhẩu hiệu tranh cử năm 2020 được ông Trump tiết lộ

Khẩu hiệu tranh cử năm 2020 được ông Trump tiết lộ

Tổng thống đắc cử Donald Trump chưa tuyên thệ nhậm chức tại thủ đô Washington nhưng ông đã tiết lộ khẩu hiệu cho chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020.

Ông Donald Trump sẽ chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ từ ngày 20/1/2017

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump thường đội một chiếc mũ bóng chày màu đỏ với dòng chữ trắng “Hãy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” (Make America Great Again).

Tỷ phú New York rất tự tin về lời hứa của mình với người dân Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post được công bố vào ngày 18/1, ông Trump cho biết khẩu hiệu tiếp theo của ông cho lần tái tranh cử năm 2020 là “Hãy duy trì sự vĩ đại của nước Mỹ” (Keep America Great).

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Trump đã gọi luật sư của ông vào phòng và yêu cầu đăng ký bản quyền cho cả hai khẩu hiệu này.

Ông Trump nói rằng ông không có ý định tiết lộ kế hoạch tái tranh cử trong buổi phỏng vấn, “Nhưng tôi rất tự tin rằng chúng ta sẽ trở nên [vĩ đại trở lại], điều đó sẽ thật tuyệt vời.”, ông Trump nói.

Trong một cuộc phỏng vấn khác với Fox News vào sáng ngày 18/1, Tổng thống đắc cử cho biết ông không thích bình luận qua Twitter, nhưng ông sử dụng mạng xã hội này để bảo vệ bản thân trước ‘giới truyền thông không trung thực’.

Là một doanh nhân New York và cựu ngôi sao truyền hình thực tế, ông Trump thường sử dụng Twitter để bày tỏ quan điểm của ông, trong đó bao gồm nhiều tuyên bố quyết liệt tới các đối thủ trong cuộc tranh cử, giới tình báo Mỹ hay các vấn đề quốc tế như Biển Đông, chương trình vũ khí hạt nhân của Iran hay Bắc Triều Tiên, biến đổi khí hậu, v.v.

Khi trả lời phỏng vấn của Fox News, ông Trump cũng bác bỏ những lời chỉ trích rằng lễ nhậm chức của ông không có sự tham dự của nhiều người nổi tiếng.

“Nhiều người nổi tiếng nói rằng họ sẽ không đến dự, (nhưng thật ra) họ chưa bao giờ được mời,” ông nói. “Tôi không muốn những người nổi tiếng, tôi muốn người dân (tham dự), và các nhân vật nổi tiếng nhất trên thế giới cũng có mặt ở đó rồi.”

RELATED ARTICLES

Tin mới