Tuesday, April 16, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ huấn luyện chuẩn bị không chiến với Nga

Mỹ huấn luyện chuẩn bị không chiến với Nga

Không quân Mỹ đã sử dụng một chiến đấu cơ Su-27P do Nga sản xuất để huấn luyện không chiến cho máy bay F-16D trên bầu trời căn cứ bí ẩn Khu vực 51, có thể là dấu hiệu Mỹ đang chuẩn bị cho cuộc chiến với Nga.

F-16 đuổi theo chiếc Su-27 (Ảnh: Cover).

Kiểm soát viên không lưu Phil Drake đã may mắn ghi lại được hình ảnh một trận không chiến giả định hiếm hoi trên bầu trời Khu vực 51 ngay đúng ngày ông Donald Trump được bầu làm tổng thống (8/11).

Khu vực 51 là căn cứ quân sự cực kỳ bí mật của Mỹ, ẩn chứa rất nhiều điều chưa hề được tiết lộ. Nhiều người cho rằng đây là nơi che giấu sự thật về người ngoài hành tinh cũng như vật thể bay không xác định (UFO), là nơi thực hiện những dự án điên rồ nhất.

Theo Drake, 2 chiếc máy bay trong hình là tiêm kích Sukhoi Su-27P của Nga và chiếc F-16D của không quân Mỹ.

“Chiếc chiến đấu cờ này vô danh và không xác định, ngoài việc nó được ngụy trang theo kiểu Xô-viết“, ông nói. “Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng đã bay vào vùng không phận bị hạn chế của căn cứ Groom Lake“.

Drake còn cho hay, 2 chiếc máy bay bay ở độ cao khoảng 6.000 mét và cách anh ít nhất 10km về phía Đông. “Chúng là những đốm đen trên bầu trời, nhưng đó là lý do trước đây không ai chụp được hình ảnh của chúng“.

Cuộc chiến bắt đầu bằng màn F-16 đánh chặn chiếc Su-27 ở tư thế đối đầu. Sau đó, hai tiêm kích liên tục thực hiện các động tác phức tạp để khóa mục tiêu và cắt đuôi đối phương.

Chiếc Su-27 lợi dụng khả năng cơ động rất cao để bám đuổi đối phương, bất chấp việc khối lượng chiến đấu của nó lớn gấp đôi máy bay F-16. Sau 25 phút chiến đấu, cả hai chiếc tiêm kích cùng lấy lại độ cao và bay về hướng căn cứ không quân Groom Lake.

Drake cho rằng, 2 máy bay luyện tập trên không để Mỹ chuẩn bị sẵn sàng nếu có giao tranh xảy ra. “Mỹ tiến hành luyện tập trên không với tiêm kích Nga để tìm ra lợi thế trong chiến đấu“.

Viên kiểm soát viên không lưu này nói thêm, chiếc Su-27P đã có mặt ở khu vực Groom Lake hơn 20 năm nhưng chưa bao giờ chụp được hình ảnh chính thức.

Nga chưa bao giờ xuất khẩu một chiếc Su-27 nào tới Mỹ. Vào năm 2003, không quân Mỹ đã vận hành một số tiêm kích Su-27 từ Ukraine, nhưng chúng hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

RELATED ARTICLES

Tin mới