Friday, April 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPhi công Vietnam Airlines thu nhập bao nhiêu?

Phi công Vietnam Airlines thu nhập bao nhiêu?

Hiện nay thu nhập bình quân của đội ngũ phi công đạt 115,3 triệu đồng/tháng – là mức cao nhất của Vietnam Airlines. Trong khi đó, thu nhập bình quân của tiếp viên là 25,5 triệu đồng/tháng và thu nhập của các bộ phận khác là 17,4 triệu đồng/tháng.

Lương bình quân của phi công Vietnam Airlines được công bố là 115,3 triệu đồng/tháng, tiếp viên là 25,5 triệu đồng/tháng

Vietnam Airlines vừa hoàn thành chương trình cải cách tiền lương cho nhóm lao động đặc thù là phi công gồm 4 đợt điều chỉnh lớn kể từ năm 2008, cải cách tiền lương giai đoạn 3 trên diện rộng cho các nhóm lao động còn lại gồm thợ kỹ thuật, tiếp viên, đội ngũ quản lý, chuyên viên, cán sự, nhân viên phục vụ mặt đất…

Ban Cải cách tiền lương của Vietnam Airlines cho biết, mục tiêu của cải cách tiền lương nhằm đảm bảo cho người lao động có mức thu nhập bằng khoảng 75% khu vực (tính theo mệnh giá và sức mua đồng tiền), lọt nhóm hàng đầu ngành hàng không trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện nay, thu nhập bình quân của đội ngũ phi công đạt 115,3 triệu đồng/tháng, là mức cao nhất của Tổng công ty. Thu nhập bình quân của tiếp viên là 25,5 triệu đồng/tháng, thu nhập của các bộ phận khác là 17,4 triệu đồng/tháng.

Mức tăng trưởng thu nhập trung bình của đội ngũ phi công cũng đạt mức cao nhất, lái chính tăng 32-38%, lái phụ tăng 15-35%. Trong khi đó, thu nhập của cán bộ quản lý cấp Ban tăng 16-18%, cấp Phòng tăng 11-19%. Các bộ phận khác gồm chuyên viên, cán sự, tiếp viên cũng được tăng thu nhập bình quân từ 9-21% (tuỳ bộ phận).

Ngoài việc đảm bảo tăng thu nhập đồng đều cho các chức danh, đợt cải cách tiền lương này cũng nhằm mục tiêu chí trọng đánh giá hiệu quả công việc, thể hiện ở phần tỉ trong tăng rất cao cho phần lương đánh giá (tăng 1,5 lần đối vơi tiếp viên, lương đánh giá tối đa sẽ bằng 30% thu nhập hàng tháng). Từ đó sẽ đánh giá được mức độ cống hiến, chăm chỉ và năng lực của người lao động.

Được biết, năm 2017, số lượng máy bay của hãng đưa vào khai thác là hơn 85 chiếc, tổng số lao động là 7.100 người. Vietnam Airlines định hướng kế hoạch kinh doanh giữ thị phần trọng điểm, ưu tiên khai thác đường bay trục, giảm chi phí bình quân 5-10% so với mức thực hiện năm 2016.

RELATED ARTICLES

Tin mới