Thursday, March 28, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTổng thống Obama giảm án nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Tổng thống Obama giảm án nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ

Một ngày trước khi Tổng thống Obama mãn nhiệm, Nhà Trắng ra tuyên bố cho biết ông đã tiếp tục giảm án tù cho 330 phạm nhân liên bang.

Tổng thống Mỹ Barack Obama giảm án tù cho nhiều phạm nhân hơn 13 tổng thống Mỹ gần đây cộng lại (Ảnh: Getty)

Hầu hết các trường hợp giảm án này đều được quyết định trong ngày 19/1. Tổng số tù nhân mà ông Obama đã giảm án là 1.715 người, trong đó có 568 người đang chịu án tù chung thân.

Tới nay ông Obama cấp nhiều quyết định ân giảm hơn bất kỳ tổng thống Mỹ nào khác trong lịch sử và, vượt quá số trường hợp của 13 Tổng thống trước đó cộng lại, theo cố vấn Nhà Trắng Neil Eggleston.

Ông Eggleston nói rằng những người nhận được khoan hồng theo lệnh của ông Obama đã được trao một cơ hội thứ hai vì “Tổng thống nhìn thấy tiềm năng trong các bạn.”

Tổng thống Obama chia sẻ trên mạng xã hội Twitter vào ngày 19/1: “Tôi tự hào làm điều này như một trong những hành động cuối cùng của tôi với tư cách Tổng thống. Hoa Kỳ là một quốc gia của những cơ hội thứ hai, và 1.715 người xứng đáng được hưởng điều đó”.

Sáng kiến khoan hồng được bắt đầu vào năm 2014, hướng đến các tội phạm buôn bán ma túy, những người chịu án tù tối thiểu bắt buộc trong cuộc chiến chống ma túy từ những năm 1980 đến những năm 2000.

Hiện chưa rõ các trường hợp chờ khoan hồng sẽ ra sao dưới nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hứa sẽ cân nhắc mọi đơn xin khoan hồng mà họ nhận được từ tháng 8, theo USA Today.

RELATED ARTICLES

Tin mới