Thursday, April 25, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiÔng Trump sẽ làm gì ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức...

Ông Trump sẽ làm gì ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ?

Sau khi tuyên thệ nhậm chức, ông Trump sẽ đưa ra những quyết định trên cương vị Tổng thống Mỹ ngay lập tức, bắt đầu bằng nhiều văn kiện “rất ý nghĩa”. Trợ lý của ông thì nói sẽ có nhiều sắc lệnh hành pháp được thông qua.

 
“Chúng tôi sẽ ký nhiều văn kiện rất ý nghĩa vào ngày mai (20.1), ngay sau bài diễn văn để bắt đầu vận hành công việc”, CNN dẫn tuyên bố của ông Trump ngày 19.1 – thời điểm chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa ông sẽ trở thành ông chủ Nhà Trắng.
Ông Trump sẽ làm gì ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ? - ảnh 1
Chỉ còn ba ngày nữa ông Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ, nhưng những phát ngôn của ông được cho đã khiến các lãnh đạo thế giới từ Trung Quốc đến Đức, EU và NATO giận dữ và lo lắng.
Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi thư ký báo chí Nhà Trắng sắp nhận nhiệm sở, ông Sean Spicer tuyên bố rằng ông Trump dự định sẽ ký một loạt sắc lệnh hành pháp ngay từ ngày 20.1 – ngày ông tuyên thệ nhậm chức.
Ông Spice lúc đó nói rằng ông Trump chỉ còn đang phân vân sẽ ký sắc lệnh nào trong ngày 20.1, để lại cái nào đến ngày 23 và 24.1. Nhưng điều đó không có nghĩa là Nhà Trắng sẽ thiếu thông tin tung ra trong dịp nghỉ cuối tuần đầu tiên của Tổng thống Trump. Thư ký Spice tiết lộ rằng việc ký sắc lệnh hành pháp để thay đổi những điều ông Trump muốn trong quyền hạn của tổng thống sẽ diễn ra cả trong “ngày thứ sáu, cuối tuần, rồi thứ hai, thứ ba, thứ tư” (tức ngày 20-25.1).
Ông Trump sẽ làm gì ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ? - ảnh 2
Diện mạo ngôi nhà ông Trump sắp dọn tới Reuters
Các trợ lý của ông Trump trước đó nói rằng những sắc lệnh hành pháp trong 12 giờ đầu tiên sau thời điểm nhậm chức sẽ chủ yếu trong lĩnh vực lễ tân và hậu cần, tuy nhiên chúng cũng có thể bao gồm cả các vấn đề chính sách. Đó có thể là những vấn đề gây tranh cãi nhiều nhất như Obamacare, chính sách nhập cư hay cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và vận động hành lang.
Trước đó, ông Trump từng tuyên bố ngày làm việc thật sự của ông sẽ bắt đầu từ thứ hai (23.1), nhưng dường như ông đã đổi ý, cảm thấy không thể chờ được tới thứ hai.
RELATED ARTICLES

Tin mới