Friday, March 29, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnPhòng chiến tranh với Nga, Anh tổ chức tập trận quy mô...

Phòng chiến tranh với Nga, Anh tổ chức tập trận quy mô lớn

Trước những diễn biến căng thẳng trong mối quan hệ Nga – NATO, quân đội Anh liên tục tổ chức các cuộc tập trận để tăng cường khả năng ứng phó cho lực lượng NATO.

Tờ The Sun của Anh đưa tin, mới đây Quân đội Anh đã vận hành một loạt xe bọc thép đi xuyên qua các đường hầm dưới eo biển nước này. Được biết đây là một phần của cuộc tập trận giả định xảy ra cuộc xung đột với Nga.

Đoàn xe gồm 5 xe bọc thép, trong đó có cả xe tăng Challenger đã được đưa đến Pháp vào tối thứ Tư (18/1) vừa qua. Các xe tăng này mất 40 phút để quay lại điểm xuất phát.

Tờ báo cho biết, việc tập trận được tổ chức để tăng cường sức mạnh cho lực lượng phản ứng nhanh của NATO ở Đông Âu. Lãnh đạo quân đội Anh đang nỗ lực nghiên cứu phương thức mới nhằm triển khai quân đội nhanh nhất có thể, bởi trong vài năm tới các căn cứ quân sự của nước này ở Đức sẽ bị đóng cửa.

Người đứng đầu quân đội cho biết: “Quân đội đã thử nghiệm khả năng sử dụng các đường hầm dưới eo biển Manche để vận chuyển thiết bị quân sự cho các nước châu Âu. Điều này cho phép chúng tôi tăng tính di động của các lực lượng vũ trang”. London còn tiết lộ thêm rằng, nếu cần thiết họ cũng có thể vận chuyển xe tăng bằng phà và đường hàng không.

Trước đó, ngày 4/12 Quân đội Anh cũng tổ chức tập trận phòng thủ tại thành phố Salisbury với kịch bản một nước vùng Baltic bị Nga xâm lược, buộc Anh tham chiến theo hiệp ước phòng thủ chung của NATO.

Cuộc tập trận hôm 4/12 diễn ra trước khi Anh triển khai 400 lính tới Estonia, quốc gia vùng Baltic sát biên giới với Nga. Đây là một phần trong đợt triển khai quân lớn nhất của NATO tới vùng Baltic kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Đường hầm eo biển Manche hay Đường hầm eo biển Anh là đường hầm dưới biển dài nhất thế giới đi qua eo biển Manche Anh với Pháp. Đường hầm được hoàn thành vào năm 1994 sau 6 năm nỗ lực xây dựng với sự hợp tác của hai quốc gia Anh và Pháp. Nó đóng một vai trò quan trọng không những về mặt quân sự mà còn trên nhiều phương diện khác.

Đường hầm qua eo biển Manche đã làm toại nguyện giấc mơ hàng thế kỷ của người Châu Âu về việc nối liền Vương quốc Anh với phần còn lại của châu lục này. Công trình này không chỉ nổi tiếng bởi các yếu tố kinh phí đầu tư, quy mô xây dựng mà còn được đánh giá cao bởi những giá trị to lớn nó mang lại cho hai cường quốc Anh – Pháp nói riêng và cũng như châu Âu và thế giới nói chung.

Cho đến nay, đường hầm qua eo biển Manche vẫn là một công trình đường hầm vĩ đại có một không hai trên thế giới và được coi là một trong 7 kỳ quan của thế giới hiện đại.

RELATED ARTICLES

Tin mới